Dịch COVID-19: Hơn 4.200 ca nhiễm, Hàn Quốc tập trung điều trị ca bệnh nặng

Hàn Quốc công bố thêm 476 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19), nâng tổng số ca nhiễm virus lên 4.212 ca, Yonhap đưa tin sáng 2.3. 

Số ca nhiễm COVID-19 của Hàn Quốc tính tới sáng 3.2 vượt 4.200 ca. Ảnh: Yonhap.

Cho tới nay, tại Hàn Quốc có 22 người, phần lớn là những ca có bệnh tiềm ẩn, đã tử vong vì dịch COVID-19. 

Khoảng 60% ca nhiễm virus được xác nhận có liên quan tới nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, phía đông nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 300km. 

Yonhap cho hay, trong số 476 ca nhiễm mới, 377 ca ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Cơ quan y tế Hàn Quốc thông tin sáng 2.3 rằng, cơ quan này sẽ tập trung vào việc tích cực điều trị cho các ca nhiễm nặng, nhất là với ca nhiễm virus là người cao tuổi và các bệnh nhân có tiền sử bệnh tật. 

Theo chỉ dẫn phản ứng và điều trị mới, tất cả các bệnh nhân COVID-19 sẽ được điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong triệu chứng của họ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). 

Hầu hết các ca bệnh nhân nhiễm virus sẽ được điều trị hỗ trợ giảm triệu chứng trong khi các ca nặng có thể cần nhập viện và hỗ trợ chuyên sâu như thông khí nhân tạo. 

Yonhap cho hay, sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đang bắt đầu gây ra tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế, đặc biệt là ở một số khu vực ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. 

Hải Anh

Thủ lĩnh Tân Thiên Địa bị đề nghị điều tra tội giết người

Người sáng lập của giáo phái Tân Thiên Địa bị giới chức Seoul đề nghị điều tra với cáo buộc giết người liên quan tới ...

Vừa xuống sân bay Vân Đồn, hơn 400 hành khách từ Hàn Quốc được cách ly

Người nước ngoài tới Việt Nam từ Hàn Quốc đều được bố trí địa điểm cách ly, ăn nghỉ tại TP Cẩm Phả và Hạ ...

Hơn 80 nước áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc

Hơn 80 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với ...

/ laodong.vn