Đi Nhật bằng tiền túi, tình cờ chụp ảnh cùng Trịnh Sướng

Các cán bộ tỉnh Sóc Trăng khẳng định đi Nhật bằng tiền cá nhân, việc chụp ảnh cùng Trịnh Sướng chỉ là tình cờ.

Mới đây, lực lượng chức năng đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán xăng giả do Trịnh Sướng (Tám Sướng, 52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng) cầm đầu. Dư luận lập tức đặc câu hỏi, việc sản xuất, mua bán xăng giả diễn ra trong một thời gian dài với quy mô lớn mà không bị phát hiện khiến dư luận đặt dấu hỏi, Trịnh Sướng có được "chống lưng" hay không?.

Nghi vấn càng bị đẩy cao khi trong một bức ảnh kỷ niệm được cho là chụp tại Nhật Bản, có sự xuất hiện của nhiều cán bộ đương chức và nghỉ hưu của tỉnh Sóc Trăng bên cạnh đại gia Trịnh Sướng. Những người trong bức ảnh này được xác định gồm:

Ông Huỳnh Văn Sum (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng), ông Trương Hoài Phong (Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng), ông Nguyễn Thanh Hồ (nguyên Bí thư Huyện ủy Trần Đề), ông Phạm Minh Tiền (nguyên Giám đốc Sở Thủy sản), ông Nguyễn Hoàng Lương (nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy), ông Mai Hồng Thái và ông Huỳnh Thành Hiệp (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng).

di nhat bang tien tui tinh co chup anh cung trinh suong
Tấm ảnh kỷ niệm tại Nhật có ông Sum, ông Sướng và một số lãnh đạo sở ngành tỉnh Sóc Trăng

Trao đổi với Đất Việt tối 12/6, ông Trương Hoài Phong (Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng) khẳng định, cá nhân ông đã bỏ tiền túi ra để chi cho chuyến đi Nhật kéo dài 5 ngày hồi cuối tháng 3/2019. Việc ông xuất hiện trong bức ảnh lưu niệm có mặt Trịnh Sướng chỉ là tình cờ gặp rồi chụp hình cùng nhau.

Ông Nguyễn Thanh Hồ, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Trần Đề (người có mặt trong bức ảnh kỷ niệm) cũng khẳng định, chi phí chuyến du lịch Nhật Bản là tiền của cá nhân ông. Ông Hồ cho biết lý do ông đi Nhật du lịch là do sui gia rủ đi chơi và ông đã đóng gần 88 triệu đồng cho một chi nhánh công ty lữ hành có trụ sở gần Bưu điện Sóc Trăng.

"Công ty du lịch ghép đoàn với nhiều người, qua Nhật Bản gặp người quen ở Sóc Trăng nên chụp hình lưu niệm", ông Hồ giải thích về sự có mặt của mình trong bức ảnh với báo Người lao động.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cũng phủ nhận thông tin Trịnh Sướng tài trợ cho ông cùng một số cán bộ đi nước ngoài.

"Tôi có xin phép Đảng ủy đi du lịch với tư cách cá nhân và được đồng ý. Chuyến đi này hoàn toàn không liên quan đến ông Trịnh Sướng. Tôi phản đối việc nói tôi đi nước ngoài do Trịnh Sướng tổ chức. Trong sáng nay, tôi đã có báo cáo vấn đề trên lên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nói.

"Tôi đi cùng một số anh em và do công ty lữ hành sắp xếp địa điểm, khi đến TP.Cần Thơ thì mới gặp đoàn khác cũng ở Sóc Trăng và nhiều địa phương khác ở phía Nam", ông Sum cho biết thêm.

Theo ông Sum, ông đi du lịch qua Nhật từ 4-5 ngày, theo đó công ty lữ hành sắp xếp từ 5-6 đoàn cùng đi và "có chụp hình chung".

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Zing trưa 12/6, ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho rằng Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã nói sai về vụ cán bộ đi Nhật Bản. Về việc chụp hình chung với Trịnh Sướng, ông Sáu cho là "bình thường".

"Anh Hiểu nói sai nên phải xin lỗi. Tôi có chỉ đạo phải thông tin lại cho báo chí rõ", Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết.

Thanh Phong

di nhat bang tien tui tinh co chup anh cung trinh suong Bí thư Sóc Trăng lên tiếng vụ cán bộ đi Nhật với Trịnh Sướng

Người đứng đầu Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu sai tại buổi họp báo thông ...

di nhat bang tien tui tinh co chup anh cung trinh suong Phó Bí thư Sóc Trăng: Tôi không đi du lịch do Trịnh Sướng tổ chức

Liên quan đến thông tin đại gia Trịnh Sướng trước khi bị bắt đã tổ chức cho nhiều cán bộ ở Sóc Trăng đi nước ...

/ http://baodatviet.vn