Đi làm vào Tết Dương lịch, được nhận lương bao nhiêu?

Tết Dương lịch người lao động được nghỉ 1 ngày. Nếu đi làm vào ngày này, người lao động sẽ nhận được ít nhất 400% tiền lương so với bình thường.

Tết Dương lịch người lao động được nghỉ 1 ngày. Nếu đi làm vào ngày này, người lao động sẽ nhận được ít nhất 400% tiền lương so với bình thường.

Theo Khoản 1, Điều 97 Luật Lao động năm 2012, người lao động do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ được hưởng ít nhất bằng 300% tiền lương chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Trong khi đó, Điều 115 Luật Lao động cũng quy định, người lao động sẽ được hưởng 100% tiền lương ngày của ngày nghỉ lễ, Tết.

Như vậy, người lao động đi làm vào ngày Tết Dương lịch sẽ được nhận tối thiểu 400% tiền lương ngày bình thường.

Ngoài ra, đối với người lao động làm việc vào ban đêm, Khoản 2, Điều 97 Luật Lao động đã có quy định cụ thể. Theo đó, những người này được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

 

 

Đi làm vào Tết Dương lịch, nhận lương bao nhiêu?

Trong trường hợp làm thêm giờ vào ban đêm, ngoài việc trả lương theo thời gian làm việc thực tế, tiền lương làm thêm giờ, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Trong trường hợp nhân viên làm việc tại công ty chưa đủ 12 tháng vẫn có thể nhận tiền thưởng Tết nếu hợp đồng lao động hai bên đã ký có quy định các khoản thưởng công việc vào cuối năm. Tuy nhiên, khoản tiền thưởng nhận về chắc chắn sẽ thấp hơn vị trí tương tự làm đủ một năm lao động.

Ngoài ra, pháp luật hiện tại cũng cho phép doanh nghiệp có thể thưởng cho nhân viên bằng sản phẩm thay vì tiền mặt. Thực tế những năm trước đã có nhiều doanh nghiệp thưởng Tết cho nhân viên bằng hiện vật như dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, quần áo, tương ớt…

Trong Bộ luật Lao động (sửa đổi) 2019 vừa được Quốc hội thông qua thay thế cho Bộ luật Lao động 2012 cũng nhắc tới quy định này.

Kiều Trang (T/h) 17/12/2019 | 11:24 GMT+7

Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Tết Dương lịch

Đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết sẽ đề xuất bổ sung thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm, trong đó ...

Đề xuất bổ sung thêm 1 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị bổ sung thêm 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch cho người lao động, từ 1 ngày ...

Đề nghị người lao động được nghỉ thêm 1 ngày dịp Tết Dương lịch

Việc tăng thêm 1 ngày nghỉ lễ giúp người lao động có thêm 1 ngày nghỉ trong năm để tái tạo sức lao động, vừa ...

/ www.doisongphapluat.com