Đi dập cháy, anh lính cứu hỏa mất 3 con trong đám cháy khác

Lên đường xử lý một đám cháy, Luther Jones (Mỹ) không biết ba con của anh bị kẹt trong đám cháy khác, cách đó vài khu nhà. 

Hơn 1h sáng ngày 11/8, Luther Jones, 29 tuổi, cùng đồng đội ở Phòng Cứu hỏa Tình nguyện Lawrence Park, Pennsylvania (Mỹ), nghe thấy tiếng chuông báo cháy nên lập tức lên đường. Cùng lúc, lửa bùng lên tại nhà trẻ Harris Family, nơi các con anh được gửi đến.

Sở Cứu hỏa Erie, đơn vị cứu hộ nhà trẻ Harris Family cho biết đám cháy tại ngôi nhà hai tầng khiến 5 em nhỏ tử vong, trong đó 3 bé là con của Jones với Shevona Overton, bé còn lại là con của Shevona Overton với một người khác. Các em nhỏ xấu số là La’Myhia Jones 8 tuổi, Luther Jones Jr. 6 tuổi, Ava Jones, 4 tuổi và Jaydan Augustyniak 9 tháng tuổi.

"Trái tim tôi quặn lại khi biết các con đã chiến đấu và bị đau trong đám cháy. Mỗi phút, tôi đều cảm thấy nỗi đau ấy", Overton nói. Cô và Jones đã chia tay và đều có mối quan hệ mới.

di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac
Người dân địa phương đặt bóng bay, gấu bông bên ngoài nhà trẻ Harris Family để tưởng nhớ các em bé đã mất. Ảnh: ENT.

Harris Family là nhà trẻ tư nhân được đã hoạt động 18 năm. Sở Cảnh sát Thành phố Erie từ chối trả lời nguyên nhân vụ cháy.

Jones mới chuyển tới Lawrence Park một năm. Qua truyền thông địa phương, anh gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã cứu gắng cứu những đứa trẻ song không nói gì thêm.

Ngoài ba em bé đã mất, Jones còn năm đứa con khác. Cơ quan của Jones đang kêu gọi cộng đồng đóng góp để hỗ trợ anh vượt qua khó khăn này.

"Mất một đứa con đã đau đớn rồi, đừng nói là ba", Joe Crotty, trưởng Phòng Cứu hỏa Tình nguyện Lawrence Park nói. "Luther là một phần của tập thể và chúng tôi đang cố gắng để chăm sóc cậu ấy".

Minh Trang (Theo People)

di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac Cháy chung cư ở London, 100 lính cứu hỏa được huy động
di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Lính cứu hỏa cầu viện vũ khí bí mật
di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac Chữa cháy gặp gió đổi chiều, 26 lính cứu hỏa thiệt mạng
di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac 30 lính cứu hỏa Trung Quốc thiệt mạng khi dập cháy rừng
di dap chay anh linh cuu hoa mat 3 con trong dam chay khac Cậu bé Mỹ 6 tuổi được lính cứu hỏa tổ chức tiệc sinh nhật
/ vnexpress.net