ĐH Luật Hà Nội xác minh trưởng khoa bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo

Trường Đại học Luật Hà Nội thông tin cho báo chí về việc nhận được đơn tố giác một trưởng khoa của trường có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Ông L.M.T - Trưởng khoa tại Đại học Luật Hà Nội bị tố cáo cưỡng bức tình dục, đánh đập, đe dọa một phụ nữ. Câu chuyện này nhanh chóng được dư luận quan tâm.

Tối 28/3, trả lời PV VTC News, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội thông tin, nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền.

Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết quan điểm của nhà trường là đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định, nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, không né tránh, bao che. Khi có kết quả giải quyết vụ việc tố cáo, nhà trường thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí.

ĐH Luật Hà Nội xác minh trưởng khoa bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo - 1
Trường Đại học Luật Hà Nội

Sáng cùng này, đại diện Văn phòng UBND phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Theo văn bản này, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nhận được thông tin từ chị V.N.H (TP Hà Nội) trình bày bị Chủ tịch HĐQT một bệnh viện, đồng thời là trưởng khoa ở ĐH Luật Hà Nội đánh đập, cưỡng bức tình dục.

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chuyển nội dung tố cáo của chị N.H tới UBND phường Hoàng Liệt, đề nghị các bên liên quan phối hợp xác minh.

Hiện chính quyền phường Hoàng Liệt đang tham mưu cho các đơn vị liên quan xác minh, giải quyết các thông tin.

Trước đó, trả lời PV VTC News, ông L.M.T., người đàn ông bị chị V.N.H. tố cáo cho rằng, thời điểm này đang rối bời chưa thể xác nhận, khẳng định bất cứ chuyện gì.

Về tố cáo của mẹ con chị N.H., ông T. cho hay, hiện tại ông T. không thể xác nhận bởi sẽ ảnh hưởng đến cô gái kia vì vậy chấp nhận tin đồn gây bất lợi cho mình.

"Tôi không muốn thoát ra sự bất lợi này bằng cách nói ra, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là 2 nơi, bệnh viện, trường đại học và những nơi rất nhạy cảm. Lên tiếng thì được cho tôi nhưng "mất" người khác, mất trường, mất lớp, cả vợ con và bạn bè tôi. Tôi "bị" như thế rồi thì phải chịu, lên tiếng cũng chẳng lấy lại được gì, lại ảnh hưởng đến người khác, kể cả người tố cáo tôi", ông T. cho biết.

/ vtc.vn