Đến thăm Israel, Thủ tướng Đức nhiều lần phải vội sơ tán xuống hầm trú ẩn

Đêm 17/10, ngay lúc chuẩn bị lên máy bay rời Israel, còi báo động không kích rền vang, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng đoàn tháp tùng phải vội sơ tán.

Theo hãng tin RT, các phóng viên đi cùng phái đoàn của Thủ tướng Đức trong chuyến thăm Israel cho biết còi báo động không kích vang lên khi ông Olaf Scholz cùng phái đoàn chuẩn bị lên máy bay cất cánh từ sân bay Ben Gurion, Tel Aviv, Israel đêm 17/10.

Trong video quay lại một phần diễn biến sự việc do phóng viên người Đức Sara Sievert đăng tải, một số cố vấn và phóng viên đi cùng phái đoàn Thủ tướng Đức đã phải sơ tán khỏi máy bay và nằm rạp xuống đường băng. 

tru-anwelt-1697606251157-1697614248188747421843 (1)
Các trợ lý và phóng viên tháp tùng Thủ tướng Đức Olaf Scholz nằm rạp xuống đường băng khi còi báo động không kích vang lên tại Tel Aviv, Israel đêm 17/10 (Ảnh: AFP).

Ban đầu, có một số thông tin cho biết ông Scholz cũng buộc phải nằm xuống đường băng. 

Nhưng theo phóng viên Robin Alexander - người đi cùng phái đoàn của Thủ tướng Đức, ông Scholz đã được đưa tới một hầm trú ẩn gần đó. 

Phóng viên này cũng cho biết đã trực tiếp nhìn thấy nổ trên bầu trời trên sân bay khi lực lượng phòng không Israel ứng phó với rocket phóng tới từ Dải Gaza.

Theo tờ báo Đức Bild, vài phút sau khi sơ tán, ông Scholz và phái đoàn tháp tùng đã lên máy bay rồi hạ cánh an toàn tại sân bay ở Cairo, Ai Cập.

Theo hãng tin RT, trước đó, trong suốt chuyến thăm Tel Aviv, ông Scholz đã buộc phải xuống hầm trú ẩn tại Đại sứ quán Đức ở Israel một vài lần do tình hình giao tranh ác liệt giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas.

Ông Scholz là lãnh đạo phương Tây đầu tiên thăm Israel kể từ sau cuộc đột kích của nhóm vũ trang Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10. Thủ tướng Scholz cho biết chuyến thăm nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của nước Đức với Israel liên quan tới cuộc xung đột.

Hoàng Hương / Báo Giao thông