Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, có nơi dưới 10 độ C

Từ đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C ở vùng đồng bằng, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (28/10), bộ phận không khí lạnh vẫn đang nén và đẩy rãnh áp thấp di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo từ trưa và chiều nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ sáng sớm mai (29/10), khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

dem nay mien bac don khong khi lanh manh co noi duoi 10 do c
Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi dưới 10 độ C.

Từ trưa nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8.

Từ đêm nay đến khoảng 31/10, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C ở vùng đồng bằng, 14-17 độ C ở vùng núi, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; ban ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-28 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 28/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, từ trưa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C.

Hà Nội có mưa vài nơi, từ trưa có mưa, mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ từ 18 – 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ từ 18 – 31độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 – 34 độ C.

dem nay mien bac don khong khi lanh manh co noi duoi 10 do c Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa to, có nơi trời rét
dem nay mien bac don khong khi lanh manh co noi duoi 10 do c Không khí lạnh liên tục tăng cường, Bắc Bộ mưa và giảm nhiệt mức nào?
dem nay mien bac don khong khi lanh manh co noi duoi 10 do c Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh
/ vtc.vn