Đêm nay, không khí lạnh tăng cường lại tràn xuống, Bắc bộ giá rét kéo dài ngày

Từ mùng 6 tháng Giêng, Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo khoảng đêm mùng 5 và ngày mùng 6 tháng Giêng, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6.

Từ mùng 6 tháng Giêng, Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Từ ngày mùng 7, khu vực Bắc bộ và một số nơi ở Bắc Trung bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.

Đêm nay, không khí lạnh tăng cường lại tràn xuống, Bắc bộ giá rét kéo dài ngày ảnh 1

Rét đậm, rét hại tiếp tục kéo dài ở Bắc bộ do không khí lạnh tăng cường liên tục tràn xuống

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ phổ biến từ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ C. Vùng núi cao từ mùng 7-9 tháng Giêng có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này vẫn là khối không khí lạnh khô, Bắc bộ rét nhưng trời vẫn có nắng về ban ngày nên cảm giác ấm áp, về đêm, mức nhiệt thấp nhất ở Hà Nội xuống mức 9 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong mùng 5 và sáng mùng 6 tháng Giêng, vùng núi, trung du Bắc bộ, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Từ ngày mùng 6-7, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng mùng 6 tháng Giêng, vịnh Bắc bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 1-4m, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Dự báo trước khi đón không khí lạnh tăng cường, hôm nay, ngày mùng 5 tháng Giêng, các tỉnh miền Bắc tiếp tục hửng nắng, không mưa, nền nhiệt tăng 2-3 độ C so với hôm nay. Khu vực miền Trung mưa kéo dài hết ngày hôm nay, sau đó mưa giảm.

https://www.anninhthudo.vn/dem-nay-khong-khi-lanh-tang-cuong-lai-tran-xuong-bac-bo-gia-ret-keo-dai-ngay-post529332.antd

Hạ Quỳnh / ANTD