Đề xuất mở lại vũ trường, karaoke sau hơn 2 tháng đóng cửa

Dịch vụ vũ trường và karaoke có được mở cửa trở lại hay không sẽ được báo cáo, đề xuất với Thủ tướng trên tinh thần ủng hộ các cơ sở này hoạt động trở lại.

Liên quan đến câu hỏi bao giờ vũ trường, karaoke được hoạt động bình thường trở lại, trong họp báo Chính phủ chiều tối nay (2/6), Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay, hiện chưa có chỉ đạo cho phép hoạt động bình thường trở lại.

“Ta chủ trương đóng thì đóng ngay, nhưng nới lỏng dần dần”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, chúng ta thực hiện giãn cách xã hội nhưng có một số việc chưa từng có tiền lệ.

Đỉnh dịch được xác định là thời điểm 1/4, lúc đó mỗi ngày có hơn 10 ca nhiễm trong cộng đồng. Nếu làm không tốt thì sẽ bùng phát dịch trong cộng đồng, lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

“Thời điểm đó, chúng ta đã áp dụng một số biện pháp tới mức như phong toả”, ông Dũng cho hay.

de xuat mo lai vu truong karaoke sau hon 2 thang dong cua
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ Mai Tiến Dũng

Người phát ngôn của Chính phủ cũng cho biết, tinh thần là sẽ nới lỏng hoạt động của các cơ sở sản xuất, những dịch vụ thiết yếu trước.

“Hai dịch vụ vũ trường và karaoke, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến của báo chí, báo cáo, đề xuất với Thủ tướng ủng hộ đưa 2 dịch vụ này trở lại hoạt động bình thường”.

Trước đó, phát biểu mở đầu phiên họp, Chủ nhiệm VP Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay tin mừng là sau hơn 40 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhiều ca được chữa khỏi, trong đó có ca đặc biệt khó. Ca phi công người Anh đã cử động lại được.

Thủ tướng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân. Nhiều tờ báo lớn của thế giới đã nêu bài học đáng giá của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chính phủ thống nhất đánh giá, ngay sau khi thực hiện việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, thiết lập trạng thái bình thường mới; dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương và sự hào hứng quay trở lại làm việc của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình KT - XH tháng 5 đã có nhiều biến chuyển tích cực.

Sau nới lỏng, giãn cách xã hội từ 23/4, Thủ tướng đã tổ chức nhiều hội nghị để lắng nghe, tháo gỡ, chia sẻ và khích lệ các tập đoàn lớn, các địa phương.

Theo ông Mai Tiến Dũng, việc sớm kìm chế được dịch bệnh là cơ hội cực kỳ quan trọng. Khi ra ngoài đường tham gia các hoạt động, lễ hội mới thấy niềm hạnh phúc, tự hào khi Việt Nam sớm kiểm soát được dịch. Trong khi đó, nhiều nước bây giờ còn rất khó khăn vì phong tỏa, giãn cách xã hội, phải dừng các hoạt động kinh tế, xã hội.

Trần Thường - Thu Hằng

de xuat mo lai vu truong karaoke sau hon 2 thang dong cua Hà Nội bỏ yêu cầu giãn cách ở quán ăn, chưa cho mở lại karaoke và vũ trường

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký văn bản số 1724 về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, ...

/ vietnamnet.vn