Đề xuất điều chỉnh bằng lái xe trên 125cc liệu có hợp lý?

Tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ của Bộ Công an, có đề xuất người điều khiển xe trên 125cc phải có bằng lái hạng A. Đề xuất này hiện rất được quan tâm vì nhiều người sẽ phải đi thi lại bằng lái xe .

de xuat dieu chinh bang lai xe tren 125cc lie u co hop ly

Lái xe môtô trên 125cc sẽ phải có bằng lái hạng A. Ảnh minh hoạ

Theo Dự thảo về Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ,

Bộ Công an

đã đưa ra nhiều đề xuất quy định mới về giấy phép lái xe. Theo đó, đề xuất đã chia

giấy phép lái xe

thành 17 hạng mục thay vì 13 hạng mục như hiện tại.

Một trong những đề xuất đang khiến khá nhiều người tham gia giao thông băn khoăn, đó là việc thay đổi đối tượng sử dụng giấy phép lái xe hạng A1. Nếu Dự thảo luật được thông qua thì các hạng giấy phép lái xe mới bao gồm A0, A1, A, B1, B2, B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E và DE. Riêng đối với hạng A1, đối tượng được cấp giấy phép sẽ chỉ được điều khiển xe máy từ 125cc trở xuống. Còn giấy phép lái xe hạng A sẽ dành cho xe môtô, gắn máy trên 125cc.

Hiện tại, giấy phép lái xe hạng A1 được cấp cho người điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cc đến 175cc và người khuyết tật để điều khiển môtô ba bánh.

Nếu Dự thảo được thông qua, thì nhiều người sử dụng những loại từ 125cc đến 175cc sẽ phải thi lại bằng lái hạng A. Điều này đang gây chú ý của dư luận và các nhà sản xuất xe môtô tại Việt Nam.

Minh Hạnh

de xuat dieu chinh bang lai xe tren 125cc lie u co hop ly Người từ 16 tuổi trở lên buộc phải có bằng lái xe A0 mới được điều khiển xe điện?

Khi Luật giao thông đường bộ sửa đổi lần này được thông qua và có hiệu lực, các đối tượng là học sinh THPT điều ...

de xuat dieu chinh bang lai xe tren 125cc lie u co hop ly Nhiều tồn tại trong vận tải đường bộ, cấp bằng lái xe gây mất an toàn giao thông

Bộ GTVT chỏ rằng, hiện vẫn còn nhiều tồn tại trong vận tải đường bộ và đào tạo sát hạch lái xe là những nguyên ...

/ laodong.vn