Đề thi chuyên khó, nhiều thí sinh Hà Nội lo không qua được điểm 5

Đề thi môn chuyên của Hà Nội năm nay được thí sinh đánh giá là khó, nhiều thí sinh chỉ làm được 40-50% bài thi. Tuy nhiên, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, sau những ngày tháng ôn thi vất vả.

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5

Thí sinh dự thi môn chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Ảnh: TAN

Sáng 19.7, các thí sinh dự thi trường THPT chuyên của Hà Nội đã hoàn thành bài thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh làm bài thi Vật lý, Lịch sử, Địa lý (thời gian 150 phút), Hóa học, tiếng Anh (trong thời gian gian 120 phút).

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5

Học sinh rời điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông) với tâm trạng thoải mái khi hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên của Hà Nội. Ảnh: TAN

Sau 120 phút làm bài, Nguyễn Đức Chung – học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội), thi vào chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ rạng rỡ rời phòng thi. Dù làm bài không như mong muốn, nhưng Chung cho biết em không quá áp lực.

“Thi xong rồi, em có hơi run vì làm bài không được tốt. Nhưng cũng thoải mái hơn vì dù sao cũng đã thi xong rồi. Đề môn chuyên tiếng Anh năm nay khá khó với em, đặc biệt là bài viết luận, khi yêu cầu học sinh nêu quan điểm về việc đọc sách, đọc báo. Với các bạn đã học chuyên Anh có thể không quá đánh đố. Em chỉ làm được 30-50% đề thi, chắc được khoảng 3 điểm thôi”- Chung cho biết.

Nguyễn Sỹ Nhân – thi chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cũng cho rằng đề môn chuyên Anh năm nay khó hơn so với mọi năm, bài viết yêu cầu học sinh phải suy luận nhiều, để bảo vệ quan điểm của mình về việc đọc báo, đọc sách làm phát triển khả năng ngôn ngữ.

“Em lo khó qua điểm 5, khó đỗ nguyện vọng vào trường chuyên. Giờ chỉ hy vọng sẽ đỗ được vào một trường công lập”- Nhân cho biết.

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5
de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5
Đề thi chuyên Hóa vào trường THPT chuyên của Hà Nội.

Trần Trung Kiên – học sinh Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) thì khá tự tin mình sẽ đạt được 7 điểm với đề thi môn chuyên Hóa và hy vọng sẽ đủ điểm đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Kiên cho biết em đã lên kế hoạch đi du lịch cùng gia đình sau khi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Trước đó, với các thí sinh thi chuyên Toán, đề thi cũng được sĩ tử đánh giá là khó hơn năm ngoái rất nhiều, với các câu hỏi lắt léo, không dễ để đạt điểm cao. Nhiều bạn tỏ ra buồn bã sau khi rời khỏi phòng thi.

“Đề thi năm nay rất khó so với năm ngoái, từ phần đại số, bất đăng thức bài hình. Trước khi vào phòng thi em đã dự đoán đề chuyên năm nay khó vì 3 môn Văn, Toán, Anh đề chung đều dễ. Em dự đoán mình được khoảng 6 điểm, nếu điểm chuẩn như năm ngoái thì em sẽ trượt!”- Phạm Thành Trung (học sinh trường THCS Hà Nội - Amsterdam) chia sẻ.

Dù làm bài thi không được tốt, nhưng Hồng Anh (học sinh Trường THCS Marie Curie) cho biết em rất thoải mái, không quá lo lắng nếu không đủ điểm đỗ vào trường chuyên.

“Em rất thoải mái vì đã hoàn thành kỳ thi sau thời gian dài ôn luyện cực khổ. Trước đó em xác định việc đăng ký nguyện vọng vào trường chuyên chỉ để thử sức vì đã được xét tuyển thẳng lên hệ THPT của Marie Curie. Dù làm bài không tốt, nhưng em không tiếc vì đã làm hết sức của mình” – Hồng Anh nói.

Hoàn thành kỳ thi vào lớp 10, các sĩ tử cho biết sẽ dành thời gian để ngủ, đi du lịch cùng gia đình sau những ngày ôn thi căng thẳng.

 

Bích Hà - Tuấn Anh

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5 Hà Nội: 28 giám thị vắng mặt, phải điều động nhân sự thay thế

Trong buổi thi môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2020, có 476 thí sinh vắng mặt, 4 thí sinh vi phạm quy ...

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5 Các địa phương giảm môn thi vào lớp 10 THPT

Nhằm giảm áp lực thi cử cho thí sinh, hai địa phương Ninh Bình, Nghệ An quyết định điều chỉnh giảm số môn thi vào ...

de thi chuyen kho nhieu thi sinh ha noi lo khong qua duoc diem 5 Ba tuần căng thẳng của thí sinh thi THPT

Thí sinh, phụ huynh, lãnh đạo trường phổ thông và trường đại học đã trải qua ba tuần căng thẳng vì những thay đổi bất ...

/ laodong.vn