Đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh: Bộ VHTTDL nói gì?

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng trước ý kiến cho rằng nên tước danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh.

Nữ diễn viên Kiều Thanh vừa bất ngờ tiết lộ đang chung sống với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Cô được cả gia đình nhà chồng yêu quý, vợ cả và các con riêng của chồng cũng rất thương yêu. Họ thường xuyên đi du lịch và tặng quà cho nhau.

Chia sẻ này của nữ diễn viên phim Phía trước là bầu trời nhận phải nhiều chỉ trích từ phía khán giả. Dưới góc độ luật pháp, việc cô sống chung với người đàn ông chưa ly hôn là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. Chính vì điều này, một số người  đề nghị nên tước danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh.

Kiều Thanh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2015.

Sáng 1/8, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức cuộc Họp báo thường kỳ Quý 2. Tại đây, vấn đề của NSƯT Kiều Thanh nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch cho hay: Nữ diễn viên Kiều Thanh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2015. Ở thời điểm đó, nữ diễn viên là mẹ đơn thân.

Các cơ quan có thẩm quyền nếu muốn thu hồi danh hiệu của một nghệ sĩ nào đó thì phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Cụ thể, khi người nghệ sĩ vi phạm pháp luật, bị tòa án tuyên bố là có tội và bị kết án thì sẽ bị tước danh hiệu.

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm: "Bây giờ câu hỏi nên dành hỏi cơ quan có thẩm quyền xử lý luật hôn nhân gia đình. Khi có kết quả, chúng tôi xử lý theo đúng theo quy định của pháp luật".

Khi được hỏi, nữ diễn viên Kiều Thanh có con 6 tuổi, phải chăng có lỗ hổng trong việc làm hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSƯT, ông Nguyễn Thái Bình trả lời: "Trách nhiệm thẩm định hồ sơ thuộc về chính quyền địa phương hoặc nơi công tác. Cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại". 

Kiều Thanh: 'Tôi là vợ hai trong cuộc hôn nhân có 3 người'
Kiều Thanh Phía trước là bầu trời khóc vì ra đường là bị gọi “cave”
Trà "cave" phim "Phía trước là bầu trời" sau 17 năm giờ ra sao?
/ vtc.vn