Đề nghị giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang

UBND TP Bắc Giang đề nghị Chủ tịch tỉnh quyết định cho giãn cách xã hội toàn thành phố và phong tỏa các phường, xã là những nơi có nguy cơ cao về dịch COVID-19.

UBND TP Bắc Giang vừa có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xem xét, quyết định cách ly xã hội với 2 đơn vị hành chính trên địa bàn gồm phường Lê Lợi và xã Song Khê, đồng thời giãn cách xã hội với toàn thành phố Bắc Giang từ chiều 19/5.

UBND TP Bắc Giang cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân tại Lê Lợi và Song Khê.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh được đề nghị hỗ trợ trong công tác phun khử khuẩn phường Lê Lợi, xã Song Khê và các khu cách ly tập trung của thành phố.

Các đề nghị trên xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại TP Bắc Giang đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có trường hợp chưa xác định được nguồn lây. Do vậy, việc giãn cách toàn thành phố và phong tỏa khu vực nguy cơ cao sẽ đảm bảo các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan sang khu vực khác.

Tính đến trưa 19/5, Bộ Y tế công bố 527 ca mắc COVID-19 tại Bắc Giang, tăng 20 trường hợp so với ngày 17/5. Các ca nhiễm mới tiếp tục được ghi nhận ở Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung và Đình Trám.

Trong đó, Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) được đánh giá là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm với 279 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tỷ lệ dương tính cao.

Đề nghị giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang - 1
Công ty TNHH Hosiden có tỷ lệ dương tính SARS-CoV-2 rất cao, là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm tại Bắc Giang.

Tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam), tình hình khả quan hơn khi chỉ có 6 F0 liên quan Bệnh viện K Hà Nội và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng. Trong ngày 19/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu lập tức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của doanh nghiệp này.

Đến thời điểm này, Bắc Giang đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố và cách ly xã hội 4 huyện trên địa bàn là: Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam.

TIẾN DŨNG - VĂN CHƯƠNG

Bộ trưởng Y tế: "Ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, Bắc Giang cần đặt báo động cao nhất" Bộ trưởng Y tế: "Ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, Bắc Giang cần đặt báo động cao nhất"
Dự báo dịch có thể "kéo dài hơn những đợt trước" Dự báo dịch có thể "kéo dài hơn những đợt trước"
/ vtc.vn