Đấu tuyển Việt Nam, ĐT Trung Quốc đổi chiến thuật

Đội tuyển Trung Quốc sẽ điều chỉnh chiến thuật nhằm tận dụng ưu thế về thể chất trước đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của Thể thao Thanh niên Bắc Kinh, ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc nhận định các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt nhưng thể lực yếu. Do đó, HLV Li Tie sẽ lựa chọn chiến thuật nhằm giúp các học trò tận dụng tối đa lợi thế về thể chất trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới.

Đội tuyển Trung Quốc đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba - World Cup 2022 khu vực châu Á sau 2 thất bại liên tiếp. Wu Lei và đồng đội đứng dưới cả đội tuyển Việt Nam do kém về chỉ số phụ. Đây là lý do họ phải chịu sức ép rất lớn ở thời điểm hiện tại và buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới.

Đấu tuyển Việt Nam, ĐT Trung Quốc đổi chiến thuật - 1
Đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) thua 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

So với đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc cũng được đánh giá cao hơn. Với áp lực phải thắng cộng thêm tương quan lực lượng như vậy, đội tuyển Trung Quốc sẽ chơi tấn công thay vì tập trung cho mặt trận phòng ngự như 2 trận đấu với Australia và Nhật Bản.

HLV Li Tie được cho là sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật, trở về với hệ thống 4-4-2 được cho là sở trường của đội bóng này. Trước đó, ở trận thua Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốc chơi với sơ đồ 5-3-2. Việc các cầu thủ Trung Quốc chơi phòng ngự ở 2 trận đấu trước khiến họ nhận rất nhiều chỉ trích.

Cách đây chưa lâu, một thành viên của đội tuyển Trung Quốc từng không ngần ngại tiết lộ với báo giới rằng họ sẽ sử dụng bóng bổng để đấu với đội tuyển Việt Nam. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu HLV Li Tie áp dụng sơ đồ 4-4-2 với lối chơi tạt cánh đánh đầu với mục đích tận dụng ưu thế về thể chất.

Cầu thủ Li Ang trong phần phỏng vấn trên kênh truyền hình CCTV mới đây cho biết: "Ban huấn luyện đã đưa cho chúng tôi mọi thông tin về đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian này, chúng tôi đang chuẩn bị riêng một vài phương án chiến thuật cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam".

Minh Ngọc

ĐT Trung Quốc 'đầy thương tích' trước trận gặp tuyển Việt Nam ĐT Trung Quốc 'đầy thương tích' trước trận gặp tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc: Nên nghĩ cách thắng ĐT Việt Nam thay vì qua vòng loại World Cup Báo Trung Quốc: Nên nghĩ cách thắng ĐT Việt Nam thay vì qua vòng loại World Cup

/ vtc.vn