Đấu giá biển xe số đẹp: Dành 30-50% cho CSGT

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, cần phải đẩy nhanh đấu giá biển số xe, khoảng một nửa số tiền thu được chi cho CSGT mua sắm thiết bị.

Ngày 13/12/2019, trong cuộc họp về tình hình triển khai nhiệm vụ Thủ tướng giao trong năm 2019, đăng ký kế hoạch công tác năm 2020, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, quy định đấu giá biển ôtô, xe máy dù đã đề ra mấy năm rồi, đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Ông Tuấn cho rằng, cần đẩy nhanh việc thực hiện đấu giá biển số xe. Số tiền thu được, 30-50% danh cho lực lượng CSGT mua sắm thêm trang thiết bị kiểm soát an toàn giao thông, số tiền còn lại thì để vào quỹ người nghèo.

Vào năm 2017, ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết, việc đấu giá biển số xe không được làm ảnh hưởng tới việc quản lý nhà nước đối với phương tiện giao thông, vì mỗi biển số được cấp gắn với một phương tiện giao thông; người trúng đấu giá không được quyền bán lại biển số xe đã cấp.Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đã làm việc với lãnh đạo Bộ Công an và thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ việc này, đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ông kỳ vọng việc này sẽ giúp tăng ngân sách cũng như tăng cường đầu tư cho CSGT.

Cũng trong năm 2017, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông cho biết, nếu được cho phép đấu giá biển số xe thì sẽ thực hiện thí điểm tại 5 thành phố thuộc trung ương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các địa phương có nhu cầu. Việc thí điểm sẽ được thực hiện trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của các nước.

Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết sẽ có hai phương án được đưa ra. Một là chọn ra những dãy số như số 88888, 99999… để đấu giá. Thứ hai là những số người dân ưa thích, như số ngày tháng năm sinh hay ngày kỷ niệm, hay các số có đuôi như 68 hoặc 79…

Những số này người dân sẽ phải trả thêm một mức phí nhất định. Còn những số bình thường khác, không thuộc hai trường hợp trên thì vẫn thực hiện như hiện nay.

Ngọc Vân  14/12/2019 07:16

Việt Nam lần đầu giành HC vàng bóng đá nam SEA Games

Cú đúp của Đoàn Văn Hậu góp phần giúp Việt Nam hạ Indonesia 3-0 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, tối ...

HLV Park: "Việt Nam vượt qua trận khó nhất từ đầu giải"

HLV Park Hang-seo thừa nhận trận hòa Thái Lan 2-2 chiều 5/12 là trận đấu khó nhất từ đầu SEA Games 30, nhưng hài lòng ...

VAR được sử dụng ở toàn bộ các trận đấu giải U23 châu Á 2020

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở toàn bộ 32 trận đấu của giải U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan.

/ baodatviet.vn