'Đất rừng phương Nam' tranh giải Bông sen Vàng, Cục trưởng Cục Điện ảnh nói gì?

Trước những thắc mắc liệu ồn ào của bộ phim "Đất rừng phương Nam" có ảnh hưởng đến LHP Việt Nam, Cuc trưởng Vi Kiến Thành lên tiếng.

Sáng 30/10, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII (LHP) được công bố với khẩu hiệu: “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”. 

Tại đây, danh sách các phim được chọn tranh giải chính thức ở các hạng mục Phim truyện, Phim tài liệu - khoa học, Phim hoạt hình đã được công bố.

Cục trưởng Vi Kiến Thành thông tin về LHP Việt Nam. (Ảnh: Viết Thịnh)

 Cục trưởng Vi Kiến Thành thông tin về LHP Việt Nam. (Ảnh: Viết Thịnh)

Trong đó, hạng mục nhận được nhiều sự chú ý nhất là Phim điện ảnh với sự góp mặt của những bộ phim Đất rừng phương Nam, Người vợ cuối cùng, Hồng Hà nữ sĩ, Tro tàn rực rỡ, Nhà bà Nữ, Cô gái từ quá khứ, 9, Con Nhót mót chồng, Đào, phở và piano, Em và Trịnh, FANTI, Hoa nhài, Kẻ ẩn danh, 578, Mẹ ơi, Bướm đây, Mười: Lời nguyền trở lại.

Tại cuộc họp báo, đại diện Cục Điện ảnh đã trả lời câu hỏi của báo chí, trong đó có bộ phim Đất rừng phương Nam đang có nhiều ý kiến trái chiều, ảnh hưởng như thế nào đến tranh giải của phim.

Về vấn đề này, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức LHP cho biết: “Các Hội đồng, các Ban giám khảo sẽ quyết định giải thưởng, còn ý kiến của dư luận cũng như của khán giả sẽ được nhìn nhận ở giải thưởng của khán giả bầu chọn cho phim mình yêu thích nhất. Giải thưởng, kết quả ở LHP chỉ căn cứ vào đánh giá của các BGK".

 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh sách Ban giám khảo vẫn còn được giấu kín. Trả lời về vấn đề này, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTT-DL cho biết BTC sẽ theo thông lệ là giữ kín thành phần Ban Giám khảo cho tới sát Liên hoan phim và hiện Ban giám khảo đang tập trung xem phim để chấm giải. 

Bộ phim ''Đất rừng phương Nam

Bộ phim ''Đất rừng phương Nam" tranh giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam.

Về danh sách nghệ sĩ sẽ tham dự LHP, ông Tạ Quang Đông cho biết các đoàn làm phim đang xác nhận các thành phần tham gia. Danh sách chính thức sẽ được công bố tại sự kiện họp báo ngày 10/11 tới ở Đà Lạt. 

Từ 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học, 43 phim hoạt hình đăng ký tham dự LHP, Ban Tổ chức lập Hội đồng để tuyển chọn phim vào 2 Chương trình: Chương trình phim Dự thi và Chương trình phim Toàn cảnh.

Trong đó, 91 bộ phim được tuyển chọn vào Chương trình phim Dự thi gồm: 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình;

56 bộ phim được tuyển chọn vào Chương trình phim toàn cảnh (Panorama) gồm: 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, bốn phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

Liên hoan phim Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21-25/11 năm 2023 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

https://vtc.vn/dat-rung-phuong-nam-tranh-giai-bong-sen-vang-cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-ar830620.html

LÊ CHI / VTC News