Đạt 460 điểm, nam sinh Cần Thơ san bằng kỷ lục suốt 19 năm của Olympia

Với 460 điểm cùng phong độ thi đấu ổn định, Bá Vinh trở thành thí sinh thứ ba lập kỷ lục Olympia, sau Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến và Phan Đăng Nhật Minh.

Góp mặt trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 2, quý 3 là 4 thí sinh: Huỳnh Nhựt Khoa (THPT Duy Tân, Phú Yên), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ); Hoàng Thanh Tùng (THPT Cao Bá Quát, Hà Nội); Chu Đức Trung (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên).

Trong phần giao lưu chương trình, Nhựt Khoa giới thiệu bản thân với phương châm sống 'Đẹp trai không bằng chai mặt', Bá Vinh chia sẻ sở thích về loài gián; Thanh Tùng được bạn cùng bàn đặt cho biệt danh là 'Chồn'; Đức Trung nói rằng sở đoản của cậu bạn là nói nhanh cùng biệt danh là 'Đức Chinh'.

Bá Vinh có màn Khởi động tốt nhất so với ba bạn cùng chơi, cậu đạt số điểm 90. Xếp theo sau là Thanh Tùng với 70 điểm, Đức Trung có 50 điểm và 30 điểm là số điểm của Nhựt Khoa.

Sau khi Thanh Tùng mở được ô hàng ngang gợi ý đầu tiên, Bá Vinh nhanh chóng tìm ra Chướng ngại vật của tuần này là ô chữ có 18 chữ cái 'Chiến dịch Hồ Chí Minh', cậu giành được 170 điểm. Lúc này, Thanh Tùng có 80 điểm, số điểm của Nhựt Khoa và Đức Trung không thay đổi.

dat 460 diem nam sinh can tho san bang ky luc suot 19 nam cua olympia

4 thí sinh nam trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý 3 (từ trái qua): Nhựt Khoa, Đức Trung, Bá Vinh, Thanh Tùng (Ảnh chụp màn hình)

Trong phần thi Tăng tốc, Bá Vinh tiếp tục có màn bứt phá ngoạn mục khi tiếp tục dẫn đầu với 280 điểm, Thanh Tùng có 150 điểm, Đức Trung và Nhựt Khoa có số điểm lần lượt là 70 điểm và 40 điểm.

Phần thi Về đích, Nhựt khoa liều lĩnh chọn cho mình gói câu hỏi 80 điểm, tuy nhiên cậu không trả lời đúng câu hỏi nào và không ghi thêm được vào quỹ điểm hiện có. Bá Vinh, người đang tạm thời dẫn cũng chọn gói câu hỏi 80 điểm. Xuất sắc vượt qua 2/3 câu hỏi cùng lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng, cậu kết thúc phần chơi với 390 điểm.

Thanh Tùng điềm tĩnh lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và ngôi sao hy vọng ở ngay câu đầu tiên đã mang đến cho Tùng cơ hội ghi điểm duy nhất. Bá Vinh ghi thêm điểm từ hai câu hỏi còn lại của Thanh Tùng. 

 

Cũng có lựa chọn gói câu hỏi giống Thanh Tùng, Đức Trung chỉ ghi được thêm điểm từ câu hỏi cuối cùng. Bá Vinh giành quyền trả lời câu hỏi từ Đức Trung và xuất sắc ghi thêm điểm.

Chung cuộc, với số điểm vượt trội 460 điểm, Bá Vinh trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 3, tháng 2, quý 3; trở thành người san bằng kỷ lục Olympia trong vòng 19 năm. Xếp thứ hai là Thanh Tùng với 140 điểm và Đức Trung với 80 điểm.

dat 460 diem nam sinh can tho san bang ky luc suot 19 nam cua olympia

Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 3, tháng 2, quý 3; đồng thời là người đồng kỷ lục về điểm số của Olympia 19 năm qua.

Chia sẻ về việc đạt danh hiệu đồng kỷ lục trong chương trình Olympia, Bá Vinh cho biết đó là điều ngoài mong đợi của cậu bạn. Vinh hy vọng rằng luôn giữ được tinh thần như vậy trong cuộc thi tháng sắp tới.

Bốn bạn thí sinh góp mặt trong cuộc thi tháng tuần tới, đó là: Nguyễn Đại Nghĩa (THPT năng khiếu Đại học Quốc gia, TP.HCM), nhất tuần 1 với 260 điểm; Vũ Văn Thành (THPT Điềm Thuỵ, Thái Nguyên), nhất tuần 2 với 250 điểm; Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), nhất tuần 3 với 460 điểm; Nguyễn Văn Lộc (THPT Lê Quý Đôn, bà Rịa- Vũng Tàu), với số điểm nhì cao nhất 210 điểm.

dat 460 diem nam sinh can tho san bang ky luc suot 19 nam cua olympia Nam sinh đạt điểm số kỷ lục suốt 19 năm của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là thí sinh thứ 3 giành được điểm số cao kỷ lục 460 của "Đường ...

dat 460 diem nam sinh can tho san bang ky luc suot 19 nam cua olympia Nam sinh Olympia được MC ưu ái gọi là 'Chủ vựa muối Sóc Sơn'

Đức Huy với biệt danh 'Vua muối' xuất sắc giành vòng nguyệt quế với điểm số vượt trội.

/ https://vtc.vn