Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội

Những cây đào, quất, bưởi có giá vài chục đến cả trăm triệu đồng đã được trưng bày nhiều trên phố Hà Nội, chuẩn bị phục vụ người dân sắm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chưa cận Tết nhưng những ngày này, cả con phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã biến thành khu chợ hoa, cây cảnh sầm uất và bắt mắt, số lượng cây tề tựu về đây nhiều không đếm xuể. Trong đó đào, quất, bưởi là phổ biến nhất.

Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội - 1

Bưởi, quất chơi Tết bắt đầu được trưng bày trên phố Lạc Long Quân.

Chiều 21/12 dương lịch, dù còn cách Tết Nguyên đán cả tháng trời nhưng chủ nhà vườn Kim Thắng đã rao bán cả trăm cây bưởi cảnh có giá hàng chục triệu đồng mỗi cây. Vừa cẩn thận bọc từng quả bưởi chín vàng, thơm lừng, người bán vừa nói: “Phải bọc lại cẩn thận như thế này để quả không bị rụng khi di chuyển. Cây này giá 30 triệu đồng, khách vừa đặt hàng, tôi đang chuẩn bị chuyển đi cho khách".

Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội - 2

Chủ vườn cảnh Kim Thắng đang cẩn thận bọc từng quả bưởi.

 

Chị cho biết thêm, năm nay, giá thuê/bán bưởi và quất nhỉnh hơn so với những năm có dịch COVID-19. Theo đó, mỗi chậu bonsai quất và bưởi có nhiều giá bán, dao động từ 5 triệu, 7 triệu đến 20, 25, 30 triệu đồng/chậu. Thậm chí, những chậu bonsai bưởi có tuổi đời 50 năm được rao bán với giá 100 triệu đồng. 

“Ở thời điểm này, khách hàng mua bonsai chủ yếu là các đại gia, doanh nghiệp mua để bày bán ở sảnh. Giá bán bonsai bưởi năm nay thấp nhất là 4 triệu đồng/chậu và mức giá trung bình là 10, 15, 20, 25, 30, 50 triệu đồng/chậu, tùy thuộc vào số lượng quả, độ tuổi, hình dáng của cây”, chủ nhà vườn Kim Thắng cho biết.

Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội - 3

Quất cảnh vàng rực, được bày trên đường phố.

Ngay bên cạnh nhà vườn Kim Thắng, bãi quất cả vài trăm cây của một chủ vườn khác cũng đã “cây nào vào bình đấy" sẵn sàng đón khách. Vì còn sớm nên rất nhiều cây quất quả vẫn còn chưa ngả vàng. Tuy nhiên, chủ vườn cho biết họ sẽ chăm cây ngay tại bãi và đảm bảo rằng quất sẽ chín đẹp khi Tết đến xuân về. Mỗi cây quất lớn nhỏ khác nhau có giá dao động từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội - 4

Nhiều cây quất quả vẫn còn chưa chín.

Cách điểm tập kết bưởi, quất không xa, những cây đào cổ, gốc to phủ kín rêu xanh cũng đã tề tựu. Đào được chuyển về đây từ các nhà vườn ở tận Sa Pa, Mộc Châu…để phục vụ thị trường Tết.

Đào, quất, bưởi Tết giá trăm triệu đồng tràn xuống phố phường Hà Nội - 5

Đào cổ chơi Tết cũng đã có mặt trên hè phố Lạc Long Quân.

Những cây đào này hầu như vẫn chưa tuốt lá và đang chúm chím nụ mầm. Càng gần Tết, đào cổ sẽ dần “thay áo mới” bằng những bông hoa lần lượt khoe sắc thắm.

https://vtc.vn/dao-quat-buoi-tet-gia-tram-trieu-dong-tran-xuong-pho-phuong-ha-noi-ar721926.html

CÔNG HIẾU / Theo VTC News