Đào Minh Trang, Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt VTF Masters 500-1

Giải Quần vợt VTF Masters 500-1-Sam Ngoc Linh Kon Tum K5 Cup 2022 bước sang ngày thi đấu cuối cùng, với các trận đấu Chung kết của nội dung Đơn nam và Đơn nữ.

Hạt giống số 2 Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) đã xuất sắc đánh bại đương kim Vô địch Quốc gia 2021 – người đồng đội Trần Thụy Thanh Trúc (1) để lên “ngôi hậu” nội dung Đơn nữ của giải.

Thanh Trúc để lỡ cơ hội ghi điểm ngay từ game giao bóng đầu tiên và chỉ ghi được 1 điểm trong cả set khi bẻ break của Minh Trang tại game 4. Set 1 nhanh chóng kết thúc với tỷ số 6-1 nghiêng về Đào Minh Trang. Vào đến set 2, Thanh Trúc bắt đầu gặp khó khăn tại game cầm giao bóng thứ 6 do mắc lỗi kép và bị dẫn trước 4-2. Khi đối thủ bị ảnh hưởng tâm lý, Minh Trang tăng tốc từ game 7 và giành trọn 2 điểm để ấn định chiến thắng tại Chung kết nội dung Đơn nữ với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-1, 6-2).

Đào Minh Trang, Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt VTF Masters 500-1 - 1
 Đào Minh Trang lần thứ 5 vô địch giải đấu thuộc hệ thống Giải VTF Masters 500 của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.
 
 
Đây là lần thứ 5 tay vợt Đào Minh Trang lên ngôi vô địch trong hệ thống Giải VTF Masters 500 của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Tại trận Chung kết nội dung Đơn nam, hạt giống số 2 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng) và hạt giống số 5 Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM) đã cống hiến cho người xem một trận so tài hấp dẫn.

Dù giành chiến thắng 2-0 nhưng Văn Phương đã phải khá chật vật để chiến thắng trước “đàn anh” Phạm Minh Tuấn sau hơn 2 giờ thi đấu. Giống như Trần Thụy Thanh Trúc ở trận Chung kết trước, Phạm Minh Tuấn để mất break ngay từ game cầm giao bóng đầu tiên do lỗi đánh bóng ra ngoài sân. Văn Phương tận dụng được sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, thường xuyên có những cú lên lưới bỏ nhỏ hiệu quả khiến đối phương không ngờ tới.

Khi tỷ số đang là 4-3 nghiêng về Văn Phương tại game 7, tay vợt 21 tuổi cho thấy độ lì lợm khi ấn định được bàn thắng sau loạt tranh giành từng điểm lợi tại game 8 và 10, qua đó giành phần thắng set 1 với tỷ số 6-4. Tại set 2, tay vợt của CLB Hải Đăng thi đấu thăng hoa. Sau khi cả 2 giằng co từng điểm số tới game 8, Văn Phương tiếp tục có một cú bỏ nhỏ tại game 9 để giành điểm break từ Phạm Minh Tuấn và vươn lên dẫn trước 5-4.

Đào Minh Trang, Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt VTF Masters 500-1 - 2

Nguyễn Văn Phương vô địch VTF Masters 500-1.

Tại game 10, Phạm Minh Tuấn dường như mất phong độ khiến anh liên tiếp đánh bóng không qua lưới, qua đó gác vợt tại Chung kết Đơn nam với tỷ số 0-2 (4-6, 4-6) trước “đàn em” Nguyễn Văn Phương.

Với chiến thắng tại Giải Quần vợt VTF Masters 500-1-Sam Ngoc Linh Kon Tum K5 Cup 2022, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đã “thu thập” thêm danh hiệu Vô địch Quốc gia lần thứ 3, và cùng cặp đôi Nguyễn Thanh Toàn / Hồ Thị Trúc Tâm đưa CLB Hải Đăng trở thành đơn vị nhất toàn đoàn.

Các Huy chương Vàng còn lại thuộc về đơn vị Hà Nội với nội dung Đôi nam (Nguyễn Đắc Tiến/ Lã Xuân Hậu); Đơn vị Quân Đội với nội dung Đôi nữ (Sĩ Bội Ngọc/ Nguyễn Thị Bé Xuyên); Đơn vị Hưng Thịnh – TPHCM với nội dung Đơn nữ (Đào Minh Trang) và CLB Hải Đăng với nội dung Đôi nam nữ.

Ngay sau khi các trận đấu kết thúc, BTC đã tiến hành trao Cúp và tiền thưởng cho các VĐV có thành tích tốt tại giải. 

https://vtc.vn/dao-minh-trang-nguyen-van-phuong-vo-dich-giai-quan-vot-vtf-masters-500-1-ar674468.html

NHẠC DƯƠNG / VTC News