Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ về chương trình thay thế Gặp nhau cuối năm, sẽ có Táo Quân vi hành

Đây là lần đầu tiên NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải có những chia sẻ về việc Táo Quân ngừng phát sóng sau 16 năm.

 

Mới đây, thông tin sau 16 năm thực hiện, chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" sẽ chính thức ngừng sản xuất khiến khán giả bàn tán xôn xao.

Trong chương trình VTV Kết Nối phát sóng ngày 30/11, NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) lần đầu tiên có những chia sẻ về vấn đề đang được quan tâm này.

 

 

NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam chia sẻ về việc ngừng sản xuất Táo Quân. Ảnh chụp màn hình

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, anh và ekip rất trân trọng tình cảm của khán giả. Đó cũng là động lực để ekip sáng tạo, tìm tòi những điều mới mẻ, xây dựng chương trình Tết ngày càng hấp dẫn, gần gũi với người xem.

"Kết thúc một chương trình, hay một công việc nào đó mà gắn bó với nó 15, 16 năm thì không phải chỉ có khán giả tiếc nuối mà chúng tôi - những người làm chương trình và các nghệ sĩ cũng rất tiếc nuối. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn phải đặt ra những thách thức mới. Sự thay đổi này không phải kết thúc mà để mở ra một chương trình mới, một cách thức làm mới", đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

Hé lộ về chương trình mới sẽ phát sóng vào đêm Giao thừa, Giám đốc VFC cho biết đây vẫn là có tiết mục hài, nhưng sẽ được dàn dựng mới.

Bên cạnh đó, vị đạo diễn cũng tiết lộ thêm rằng Tết Nguyên đán 2020 sẽ có chương trình "Táo Quân vi hành", và đây không phải chương trình để thay thế Táo Quân đêm Giao thừa, mà sẽ được phát sóng vào ngày 23 tháng Chạp (ngày ông Táo chầu trời).

"Táo Quân vi hành" là một chương trình chúng tôi thực hiện với sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt ở thủ đô Praha, CH Séc. Tất nhiên nó không phải chương trình Táo Quân đề cập vấn đề xã hội quen thuộc vẫn thế. Mà đó là chuyến vi hành của Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu ở châu Âu.

Qua đó, nêu lên những vấn đề của cộng đồng người Việt ở châu Âu, những trăn trở, tồn tại và đặc biệt gửi một thông điệp rất quan trọng, đó là mặc dù có thể làm ăn xa quê hương nhưng tình cảm của những người con xa xứ vẫn hướng về quê hương.

 

 

Táo Quân làm nên tên tuổi nhiều nghệ sĩ và có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần của khán giả Việt. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, chia sẻ cảm nhận về việc ngừng sản xuất Táo Quân, NSND Công Lý cho rằng "quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người kể cả các chương trình văn hoá giải trí phục vụ con người".

Theo Công Lý, Táo Quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam, trong đó có cả bản thân anh và gia đình trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân Về.

Với tôi, chương trình Táo Quân hay còn gọi Gặp nhau cuối năm như là máu thịt. Độ tuổi 16 năm của chương trình không kém con gái đầu của tôi, và nó cũng không khác gì thành viên trong gia đình của tôi vậy. Và nếu không còn được diễn được cống hiến mỗi cuối năm thì điều đó thật sự rất buồn vì đó là sự mất mát rất lớn lao", "cô Đẩu" chia sẻ.

Vi An

Táo quân dừng lên sóng, "Táo y tế" Vân Dung: Tôi không muốn tin

Tôi cũng biết Táo quân rồi sẽ dừng sản xuất nhưng khi nó xảy ra, thật lòng tôi không muốn tin - Nghệ sĩ Vân ...

Dừng sản xuất Táo quân: Lên đến đỉnh cao, phải từ giã cũng dễ hiểu

Táo quân ngừng sản xuất sau 16 năm lên sóng chính là quyết định đúng đắn để giữ lại những ký ức đẹp trong lòng ...

Dừng sản xuất Táo quân: Có gì mà tiếc nuối?

Táo quân ngừng sản xuất sau 16 năm lên sóng chính là quyết định đúng đắn để giữ lại những ký ức đẹp trong lòng ...

 

/ www.doisongphapluat.com