Danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 có gì đặc biệt?

Quân số hiện tại của đội tuyển Việt Nam là 25 và sẽ được gút lại còn 23 trước trận đấu gặp Lào.

Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo quyết định loại 4 cái tên ở danh sách đội tuyển Việt Nam sau trận giao hữu với Philippines vừa qua. Đó là những cầu thủ: Hà Đức Chinh, Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn 25 cầu thủ, ông sẽ loại thêm hai cái tên nữa để hoàn thiện danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2022. Được biết, do Hoàng Đức và Văn Hậu vẫn chưa thể hồi phục nên Hải Huy và Văn Khang vẫn sẽ cùng đội sang Lào đá trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022.

Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại AFF Cup 2022 vào ngày 21/12 với đội tuyển Lào. Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á, các đội sẽ phải chốt danh sách chính thức tham dự 1 ngày trước trận ra quân. Vì thế, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể thay đổi danh sách trước ngày 20/12.

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 có gì đặc biệt? - 1

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị AFF Cup thắng nhọc nhằn đối thủ dưới cơ Philippines. Bàn thắng duy nhất do công lão tướng Văn Quyết ghi từ một đường chuyền chạm chân hậu vệ đối phương thành bàn.

Dễ thấy các chân sút Việt Nam chưa sắc bén ở trận đấu này, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn hài lòng vì đấy không phải mục tiêu chính: “Tôi hài lòng về hàng công của đội tuyển. Chúng tôi chỉ còn một tuần nữa là đến AFF Cup. Tôi không đặt nặng kết quả, vì trận này chỉ mang tính giao hữu, tập dượt là chính. Điều quan trọng nhất là không có cầu thủ nào dính chấn thương”.

Về quyết định thay đổi nhân sự trong trận đấu, ông Park Hang Seo tiết lộ: “Với mỗi vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam mà tôi chọn sẽ phải có ít nhất hai cầu thủ. Chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể”.

Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup sẽ lần lượt làm khách với Lào (ngày 21/12), về sân nhà tiếp Malaysia (ngày 27/12), đá sân khách với Singapore (ngày 30/12) và chơi tại Mỹ Đình gặp Myanmar (ngày 3/1/2023). Mục tiêu của thầy trò Park Hang Seo là đòi lại ngôi vô địch từ tay người Thái.

https://vtc.vn/danh-sach-doi-tuyen-viet-nam-du-aff-cup-2022-co-gi-dac-biet-ar720900.html

BẢO PHƯƠNG / VTC News