Đánh người tố cáo sai phạm cao tốc 34.500 tỷ nhập viện

Sự việc ông Lực xảy ra hơn 5 tháng nhưng cơ quan chức năng xã Bình Trung không tìm ra được thủ phạm, cũng chẳng thể xác định rõ nguyên nhân.

\'Nhiều người muốn trả thù\'

Ngày 24/10/2018, trao đổi với Đất Việt, lãnh đạo UBND xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi xác nhận, trong quá trình theo dõi, tố cáo sai phạm tại gói thầu A3 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công, ông Phạm Tấn Lực (78 tuổi, ngụ thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung) hết bị người lạ gạ gẫm cho tiền mua chuộc đến cảnh cáo, răn đe.

Thời điểm xảy ra hỏng hóc trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào đầu tháng 10/2018, có người đến yêu cầu ông dừng việc tố cáo tại gói thầu A3 để chủ đầu tư quyết toán hồ sơ công trình. Đổi lại, ông Lực sẽ nhận được từ người này "một khoản tiền kha khá".

Nhưng ông Lực lắc đầu từ chối, không những thế ông còn ghi âm cuộc trao đổi này lại khiến người kia bỏ chạy thục mạng.

Tiếp cận ông Lực không được, nhóm người lạ còn tiếp cận vợ ông Lực với lời hứa mỗi tháng chu cấp từ 4 - 5 triệu đồng cho đến khi dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết thúc. Nhưng vợ ông Lực biết rõ tính chồng mình, không chịu lùi bước trước cái sai bao giờ, tiền bao nhiêu cũng vô ích.

"Cũng chính với bản tính đó mà ông lực có nhiều người ghen ghét, muốn trả thù" - ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung nhận xét.

danh nguoi to cao sai pham cao toc 34500 ty nhap vien

Ông Phạm Tấn Lực (Ảnh TPO)

Trong quãng thời gian 4 năm đấu tranh, tố cáo sai phạm trên tuyến đường cao tốc trị giá 34.500 tỷ đồng, ông Lực 2 lần vô cớ bị hành hung phải nhập viện cấp cứu.

Lần thứ nhất vào năm 2016, lần thứ hai vào tháng 5/2018. Khi đó, ông Lực đang ngồi trong nhà nghiên cứu hồ sơ về dự án là hàng nghìn bức ảnh tư liệu mới thu thập được thì bị một nhóm người lạ xông vào, đánh tới tấp.

"Sau sự việc ấy, chúng tôi có mời ông Lực lên trụ sở công an lấy lời khai, điều tra nguyên nhân và nhóm đối tượng. Nhưng năng lực cấp địa phương có hạn nên chưa thể điều tra ra ngọn ngành, không xác định rõ nhóm đối tượng hành hung ông Lực và nguyên nhân của sự việc do đâu" - .ông Định nói.

Theo ông Định, chưa thể khẳng định việc ông Lực bị hành hung có liên quan đến việc đấu tranh tiêu cực trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bởi, như ông Định đã nói ở trên, với bản tính cương trực thì ông Lực bị nhiều người ghen ghét, ngoài đấu tranh trên tuyến đường cao tốc thì những việc "chướng tai gai mắt" ở địa phương cũng được ông thẳng thắn chỉ ra.

Chuyện khen thương đã đề xuất, nhưng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Quốc Dũng từng chỉ đạo các ban, ngành xem xét khen thưởng, tuyên dương hành động của ông Phạm Tấn Lực. Nhưng từ Sở cho đến đơn vị liên quan ở huyện Bình Sơn đều cho rằng không nhận được hồ sơ đề xuất từ xã Bình Trung gửi lên, ông Định khẳng định: "Trong năm 2016, chúng tôi đã có hồ sơ gửi lên trên huyện xem xét trường hợp của ông Lực để tuyên dương, khen thưởng dành cho những cá nhân người tốt việc tốt. Còn việc vì sao cấp trên nói chưa nhận được hồ sơ thì tôi không rõ...".

Tuy nhiên, để được công nhận thì những tố cáo của ông Lực phải được những đơn vị tiếp nhận tố cáo xác nhận là đúng, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

"Việc xin xác nhận từ những đơn vị này không phải là trách nhiệm của chúng tôi, cũng không phải của ông lực mà thuộc về cấp sở, huyện hoặc tỉnh.

Họ phải gửi văn bản đến những đơn vị mà ông Lực đã gửi đơn tố cáo, đề nghị được xác nhận những tố cáo của ông Lực là đúng hay sai để làm căn cứ khen thưởng, tuyên dương" - Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho hay.

Vân Tùng

danh nguoi to cao sai pham cao toc 34500 ty nhap vien Hàng chục cây cầu thấm dột trên cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Có thêm 17 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới ...

danh nguoi to cao sai pham cao toc 34500 ty nhap vien Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thấm nước

Một hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang khắc phục bị thấm nước thì lại phát hiện thêm 1 hầm ...

danh nguoi to cao sai pham cao toc 34500 ty nhap vien "Chính phủ cần lập đoàn riêng, giám định chất lượng cao tốc 34.500 tỷ"

"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ ...

/ http://baodatviet.vn