Đánh bom tự sát ở Afghanistan, hàng trăm người thương vong

Một vụ tấn công khủng bố bằng bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 17/8 đã khiến 63 người chết, 182 người bị thương, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết.

“Chúng tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Khi tôi chạy ra bên ngoài, tôi thấy khói tỏa ra từ trong lễ đường. Tôi thấy nhiều thi thể người thiệt mạng, cũng như người bị thương được lực lượng cảnh sát và xe cứu thương đưa tới bệnh viện. Chúng tôi rất sốc và đau buồn vì vụ tấn công này”, một nhân chứng trả lời phỏng vấn đài CNN nói.

danh bom tu sat o afghanistan hang tram nguoi thuong vong
Đánh bom tự sát ở Afghanistan, hàng trăm người thương vong

Người phát ngôn của lực lượng Taliban Zabiullah Mojahid cho biết, tổ chức này không dính líu gì tới vụ tấn công, đồng thời lên án vụ tấn công nhằm vào dân thường trên.

Nơi xảy ra vụ việc nằm ở phía Tây thủ đô Kabul, là nơi cư ngụ của dân thiểu số theo dòng Shiite Hazara. Địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm gần cung điện Darul Aman, nơi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani dự kiến sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Afghanistan giành được độc lập vào thứ 2 ngày 19/8 tới.

Trước đó hồi đầu tháng 8, 14 người thiệt mạng và 145 người bị thương trong một vụ tấn công cũng trong khu vực trên, khi 3 kẻ khủng bố kích nổ bom trước cổng trụ sở cảnh sát. Nhóm Taliban đã nhận trách nhiệm cho vụ việc này, dù khi đó nhóm khủng bố này đang đàm phán kế hoạch thiết lập hòa bình với Washington.

Tuấn Trần

danh bom tu sat o afghanistan hang tram nguoi thuong vong Trump nói có thể 'xóa sổ' Afghanistan trong 10 ngày

Trump cho rằng Mỹ có thể dùng biện pháp mạnh để chấm dứt xung đột ở Afghanistan, nhưng vẫn theo đuổi con đường đàm phán.

danh bom tu sat o afghanistan hang tram nguoi thuong vong Nổ lớn tại trường đại học ở Afghanistan khiến nhiều người thương vong

Afghanistan hiện đang trong tình trạng bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban.

danh bom tu sat o afghanistan hang tram nguoi thuong vong IS mở rộng ở Afghanistan, âm mưu tấn công phương Tây

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang mở rộng hoạt động ở vùng núi phía Đông Bắc Afghanistan, chiêu mộ tân binh ...

/ vietnamnet.vn