Đánh bại Viettel, Hà Nội FC vô địch Siêu Cup Quốc gia

Hà Nội FC thắng Viettel 1-0 bằng bàn duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh để đăng quang Siêu Cup Quốc gia.

CLB Viettel đã hòa Hà Nội FC ở cả hai lần đối đầu tại V-League mùa trước nhờ lối chơi phòng ngự hợp lý. Ở cuộc so tài này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục chọn cách chơi thận trọng, nhất là khi cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải không thể góp mặt vì nhiều lý do.

Thái độ nhập cuộc cầm chừng của Viettel khiến Hà Nội FC không có cơ hội trong 15 phút đầu, dù nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng.

Đội bóng Thủ đô đan bóng ở tuyến giữa, nhưng phải trông chờ ở khả năng độc lập tác chiến của Geovane Magno và Bruno Cunha để tìm bàn thắng.

Đánh bại Viettel, Hà Nội FC vô địch Siêu Cup Quốc gia  - 1
Bruno (áo tím) là hy vọng của Hà Nội FC. (Ảnh: Ngọc Anh)

Bruno là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hiệp 1. Bên cạnh pha làm tường hợp lý cho Nguyễn Văn Quyết dứt điểm (thủ quân Hà Nội FC sút hụt), Bruno còn có cơ hộ ăn bàn nguy hiểm ở phút 42.

Anh đẩy bóng bằng ngực vượt qua trung vệ Luiz Silva, trước khi dứt điểm đưa bóng chạm vào mép trên xà ngang khung thành Viettel.

Đây cũng là pha tấn công nguy hiểm nhất của hiệp đấu. Sau giờ nghỉ, Viettel thay đổi cách chơi. Đội bóng áo lính mạnh dạn tấn công hơn và đã có cơ hội.

Phút 49, tân binh Pedro Paulo thử tài Nguyễn Văn Công bằng cú sút phạt, song thủ môn của Hà Nội FC vẫn xuất sắc hơn.

Đánh bại Viettel, Hà Nội FC vô địch Siêu Cup Quốc gia  - 2
Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tuy nhiên, áp lực của Viettel không được duy trì lâu. Hà Nội FC lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức lên bóng đáp trả. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục đưa bóng áp sát khung thành Viettel.

Phút 66, Văn Quyết lại bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu ra ngoài dù đã thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ đối phương.

Sức ép của Hà Nội FC được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 74. Quả phạt góc của Phạm Thành Lương tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Viettel. Geovane đã xử lý bóng khéo léo trước khi chuyền ngang cho Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm hạ gục thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Hậu vệ Bùi Duy Thường là người mắc lỗi ở tình huống này khi đã trượt chân đúng thời điểm quyết định.

Đánh bại Viettel, Hà Nội FC vô địch Siêu Cup Quốc gia  - 3
Bruno (áo tím) là trung tâm trong các pha lên bóng của Hà Nội FC. (Ảnh:

Viettel dồn lên sau bàn thua. Phút 76, Việt Anh suýt trở thành tội đồ sau khoảnh khắc người hùng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối cho Viettel được hưởng quả phạt đền dù đội bóng áo đỏ phản ứng dữ dội.

Viettel nỗ lực dồn lên trong những phút cuối, nhưng cách chơi có phần đơn điệu của đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt không thể thắng được hàng thủ tổ chức kỷ luật của Hà Nội FC.

Thắng Viettel chung cuộc 1-0, Hà Nội FC có chức vô địch Siêu Cup Quốc gia lần thứ ba liên tiếp trong lịch sử.

Kết quả chung cuộc: Hà Nội FC 1-0 Viettel (Việt Anh 74')

/ vtc.vn