Đánh bại Chelsea, Leicester City lần đầu tiên vô địch FA Cup

Leicester City trở thành CLB thứ 44 trong lịch sử giành chức vô địch FA Cup.

Sau 14 năm, người hâm mộ mới được chứng kiến một trận chung kết FA Cup có sự góp mặt của 2 đội bóng nằm trong top 4 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, Chelsea và Leicester City lại không thể hiện được đúng phong độ và đẳng cấp để tạo ra một màn so tài hấp dẫn trên sân Wembley. Ngược lại, phần lớn thời gian của trận đấu tranh danh hiệu lâu đời nhất thế giới là những diễn biến tẻ nhạt.

Không có một cú dứt điểm trúng đích nào được các cầu thủ 2 đội tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên. Những cơ hội của Chelsea và Leicester chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà đó cũng không phải những tình huống tấn công chất lượng hay những pha uy hiếp có khả năng thành bàn rõ rệt.

Đánh bại Chelsea, Leicester City lần đầu tiên vô địch FA Cup - 1
Chelsea và Leicester City tạo nên trận chung kết tẻ nhạt.

Thế trận giằng co được 2 đội kéo dài sang hiệp đấu thứ hai. Cả Chelsea và Leicester City đều muốn kiểm soát bóng, nhưng không thể đẩy cao nhịp độ tấn công trước sự chặt chẽ của đối thủ.

Trong một thế trận như vậy, bước ngoặt được tạo ra từ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đầy bất ngờ. Leicester City mở tỉ số ở phút 63 bằng cú sút xa xuất thần của Youri Tielemans. Tiền vệ người Bỉ trở thành cầu thủ Leicester City đầu tiên ghi bàn ở trận chung kết FA Cup kể từ năm 1963.

Đánh bại Chelsea, Leicester City lần đầu tiên vô địch FA Cup - 2
Siêu phẩm của Tielemans giúp Leicester giành chiến thắng.

Bị đẩy vào thế khó, HLV Thomas Tuchel thực hiện một loạt thay đổi nhân sự ở hàng công. Chelsea đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Sau khoảng hơn một giờ thi đấu nhàn nhã, thủ môn Kasper Schmeichel đối mặt với sức ép đáng kể và phải 2 lần trổ tài cứu thua cho Leicester City.

Schmeichel và các hậu vệ Leicester City không thể ngăn đội nhà thủng lưới. Tuy nhiên, màn ăn mừng của Chelsea ở phút 89 chỉ kéo dài trong giây lát, khi VAR vào cuộc và xác định lỗi việt vị của Ben Chilwell khiến bàn thắng bị hủy bỏ.

Đội bóng của HLV Brendan Rodgers thành công trong việc bảo toàn cách biệt mong manh đến hết trận. Đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0, Leicester City lần đầu tiên giành chức vô địch FA Cup.

Đánh bại Man City, Chelsea vào chung kết FA Cup Đánh bại Man City, Chelsea vào chung kết FA Cup

Bàn thắng duy nhất của Ziyech trong hiệp 2 giúp Chelsea vượt qua Man City để có mặt ở chung kết FA Cup.

/ vtc.vn