Đánh bại Bỉ, Italy giành hạng ba Nations League

Italy đánh bại Bỉ 2-1 ở trận tranh hạng ba Nations League để giành tấm huy chương đồng an ủi.

Cả Italy và Bỉ đều không đặt nhiều tham vọng ở trận tranh hạng ba Nations League. Trước trận đấu, thủ môn Thibaut Courtois còn cho rằng đây là trận đấu vô nghĩa, khi hai đội vừa thua ở bán kết một giải đấu chỉ có tính chất giao hữu được tổ chức thường niên.

Tuy nhiên, Italy và Bỉ đều nhập cuộc quyết tâm, đặc biệt là Italy bởi đội bóng của HLV Roberto Mancini không muốn thua hai trận liên tiếp trước khán giả nhà. Italy sớm tăng tốc và có cơ hội ở phút 18 được tạo ra bởi Domenico Berardi. Tiền đạo của Sassuolo đi bóng từ cánh phải cắt vào trong rồi cứa lòng chân trái khiến Courtois phải đẩy bóng.

Đánh bại Bỉ, Italy giành hạng ba Nations League - 1
Italy (áo xanh) có duyên chiến thắng trước Bỉ.

Phút 25, Bỉ có câu trả lời. Michy Batshuayi chuyền ngang dọn cỗ, nhưng Alexis Saelemaekers lại vung chân dứt điểm dội xà ngang. Đây là tình huống báo hiệu cho vận đen của Bỉ ở trận này, khi khung gỗ của Gianluigi Donnarumma từ chối các tiền đạo đội khách tới 3 lần.

Bỉ kém may mắn, còn Italy lại tận dụng thời cơ rất tốt. Sau hiệp 1 giằng co, đội bóng áo thiên thanh mở đầu hiệp 2 với bàn thắng rất đẹp của Nicolo Barella. Tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan dứt điểm trái phá từ tuyến hai sau pha phá bóng không tốt của đối thủ, đưa Italy vượt lên dẫn trước.

Lợi thế của Italy được củng cố ở phút 65. Federico Chiesa bứt tốc buộc Timothy Castagne phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Berardi đánh bại Courtois, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Đánh bại Bỉ, Italy giành hạng ba Nations League - 2
Italy thắng xứng đáng.

Nỗ lực chỉ giúp Bỉ có 1 bàn danh dự. Phút 86, thủ môn Courtois có đường phát động tấn công hay khi ném bóng đúng đà di chuyển của Kevin de Bruyne. Tiền vệ Man City chọc khe cho tài năng trẻ Charles De Ketelaere đối mặt thủ môn Donnarumma. Bằng một nhịp xử lý tinh tế, De Ketelaere dứt điểm qua hai chân thủ môn Italy, thắp lại hy vọng cho Bỉ.

Dù vậy, Italy đủ khôn ngoan và tỉnh táo để bảo vệ cách biệt 1 bàn trong khoảng thời gian còn lại. Thắng Bỉ 2-1, các học trò của HLV Mancini về ba tại Nations League 2021.

Kết quả chung cuộc: Italy 2-1 Bỉ (Barella 46', Berardi 65', De Ketelaere 86')

Hồng Nam

Vô địch Olympic Tokyo, VĐV Italy vẫn kém xa kỷ lục của huyền thoại Usain Bolt Vô địch Olympic Tokyo, VĐV Italy vẫn kém xa kỷ lục của huyền thoại Usain Bolt
Italy vô địch EURO 2020: Thành công hoàn hảo của cách mạng tư duy Italy vô địch EURO 2020: Thành công hoàn hảo của cách mạng tư duy

/ vtc.vn