Đánh bại Arsenal, Man City chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

Chiến thắng 3-1 trước Arsenal trong trận đấu bù giúp Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

Trước cuộc đối đầu trên sân Emirates, Man City đang kém Arsenal 3 điểm trên bảng xếp hạng (đá nhiều hơn đối thủ 1 trận). Nếu nhà đương kim vô địch thất bại, khoảng cách sẽ nới rộng lên thành 6 điểm, thậm chí sau đó là 9 điểm nếu Arsenal thắng trận đá bù.

Tình thế bất lợi trong cuộc đua vô địch buộc Man City phải thắng để níu giữ hy vọng. May mắn cho nửa xanh thành Manchester khi tiền đạo chủ lực Erling Haaland kịp trở lại sau chấn thương gặp phải ở cuộc so tài với Aston Villa. Ở chiều ngược lại, Arsenal vắng Thomas Partey do chấn thương, phải thay thế bằng Jorginho.

Sự thiếu vắng mang tên Partey khiến tuyến giữa Arsenal suy yếu. Dù thuộc mẫu cầu thủ điều phối bóng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh, nhưng Jorginho lại không mạnh ở khả năng đánh chặn. Man City liên tục gây sức ép ở trung tuyến, sử dụng những đường đập nhả rất nhuyễn để kiểm soát tình hình dù phải đá ở sân khách.

Đánh bại Arsenal, Man City chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh - 1
 
 Man City mắc nhiều sai lầm. 

Mỗi khi Arsenal cầm bóng, đội khách lại tạo áp lực lớn. Từ một tình huống pressing chuẩn mực như vậy, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên. Phút 24, Takehiro Tomiyasu thực hiện đường chuyền về quá non, để Kevin de Bruyne bắt bài khi băng lên dứt điểm chân trái rất nhanh đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống của Arsenal. 

Đáng tiếc cho Arsenal khi tình huống thủng lưới diễn ra chỉ sau pha đánh đầu chệch cầu môn của Edward Nketiah chưa đầy 2 phút. 

Arsenal nỗ lực vùng lên sau bàn thua và tạo được áp lực đáng kể lên hàng thủ Man City. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, "Pháo thủ" có cơ hội bằng vàng ở phút 39. Nketiah dùng tốc độ để vượt mặt Kyle Walker, buộc thủ Ederson phạm lỗi trong vòng cấm chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Bukayo Saka đánh bại Ederson với cú đặt lòng chân trái quyết đoán.

 Tỷ số 1-1 mang đến thế trận cởi mở cho Man City và Arsenal trong hiệp 2. Đội khách chơi nhỉnh hơn, rồi dần cuốn được đối thủ theo lối đá của mình.
Đánh bại Arsenal, Man City chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh - 2

Haaland lập công ấn định chiến thắng. 

Phút 72, trung vệ Gabriel chuyền bóng lỗi giúp Man City tổ chức phản công nhanh. Haaland chuyền ngang rồi Gundogan bỏ bóng hợp lý để mở ra khoảng trống cho Jack Grealish dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Như vậy, cả 2 bàn thua của Arsenal đều đến từ những pha mất bóng đáng trách.

Trận đấu an bài ở phút 80. Gundogan đột phá dũng mãnh trước khi chọc khe cho De Bruyne thoát xuống. Nhạc trưởng người Bỉ đánh dấu ngày thi đấu hiệu quả với pha căng ngang chính xác để Haaland dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đánh bại Arsenal, Man City có cùng 51 điểm, nhưng tạm chiếm ngôi đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại (+36 so với +26). Trong tay Arsenal còn 1 trận chưa đấu để lấy lại ngôi đầu, nhưng nếu không cải thiện phong độ, "Pháo thủ" có thể tự đánh mất cơ hội trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Kết quả: Arsenal 1-3 Man City

Ghi bàn

Arsenal: Saka (42')

Man City: De Bruyne (24'), Grealish (72'), Haaland (80')

https://vtc.vn/danh-bai-arsenal-man-city-chiem-ngoi-dau-bang-ngoai-hang-anh-ar742227.html

HỒNG NAM / VTC News