Đặng Văn Lâm vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất châu Á

Liên tục có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo tuyển quốc gia, thủ thành Đặng Văn Lâm được báo chí quốc tế ca ngợi và bầu vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất

dang van lam vao top 5 thu mon xuat sac nhat chau a

Vị trí thủ môn luôn chiếm 50% sức mạnh đội bóng, là chốt chặn cuối cùng ở hàng phòng ngự, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội… và Văn Lâm đã thể hiện tất cả tố chất đó trong hành trình đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Văn Lâm có cú cản phá xuất thần trên chấm luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết. Tiếp đó, thủ thành 25 tuổi chuẩn bị khoác áo CLB Muangthong United (Thai-League) này còn khiến các chân sút nổi tiếng của Nhật Bản tròn mắt ngạc nhiên bởi độ phản xạ như chớp cùng óc phán đoán tài tình trong những lần nhảy múa cứu thua trong trận tứ kết.

dang van lam vao top 5 thu mon xuat sac nhat chau a
Đặng Văn Lâm càng chơi càng hay. Ảnh: Đức Anh

Màn trình diễn xuất sắc của Lâm "tây" (biệt danh của Văn Lâm) khiến khán giả châu Á để mắt và báo chí quốc tế cũng nhận định thủ môn của Việt Nam thuộc hàng xuất sắc và có tương lai tươi sáng. Bên cạnh các đồng nghiệp nổi tiếng như Michael Falkesgaard của Philippines, Amer Shafi (Jordan), Ignatiy Nesterov (Uzbekistan) hay thủ môn Mamed Orazmuhamedov khoác áo tuyển Turkmenistan, Văn Lâm với 16 lần cứu bóng trong 5 trận đấu đã được Fox Sports Asia bầu chọn vào top 5 thủ thành xuất sắc, có nhiều pha cứu thua nhất giải đấu tầm cỡ châu lục này.

dang van lam vao top 5 thu mon xuat sac nhat chau a

Đẳng cấp của thủ thành được sinh ra tại Nga này khiến HLV Park Hang-seo tin tưởng và tạo điều kiện để anh trổ tài. Lâm "tây" góp công lớn giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 và viết nên kỳ tích khi vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Anh sẽ không còn thi đấu ở V-League trong mùa giải mới khi được CLB nổi tiếng Thái Lan Muangthong United kéo về. Đó sẽ là một bước ngoặt lớn đối với Đặng Văn Lâm trong sự nghiệp cầu thủ sau này.

Tường Phước - Ảnh: NLĐO

dang van lam vao top 5 thu mon xuat sac nhat chau a Thủ thành Đặng Văn Lâm nói gì khi trở về Việt Nam?

Đặng Văn Lâm là một trong những người đầu tiên được báo chí tiếp cận khi vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Thủ ...

dang van lam vao top 5 thu mon xuat sac nhat chau a Đặng Văn Lâm được AFC vinh danh ở trận Việt Nam vs Nhật Bản

Sau màn trình diễn vô cùng chói sáng trong cuộc đối đầu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, thủ môn Đặng Văn ...

/ nld.com.vn