Đăng tin học sinh ăn cơm với thịt chuột, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

Ông H.N.S. đăng tin học sinh ăn cơm với thịt chuột bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.

Ngày 6/10, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính ông H.N.S (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật”.

Trước đó, ông H.N.S là người đăng bài viết “Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao Nam Giang” với thông tin hộp cơm chỉ có thịt chuột của học sinh vùng cao Nam Giang (Quảng Nam) trên mạng xã hội.

Đăng tin học sinh ăn cơm với thịt chuột, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng - 1

Hình ảnh và bài viết sai sự thật của ông H.N.S.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định, hình ảnh trong bài viết được chụp vào thời điểm tháng 12/2019 tại Chương trình “Ngày Tết quê em” của Trường Mầm non Thạch Mỹ, hình ảnh trong bài viết được đăng tải là không trung thực về sự việc, bối cảnh diễn ra.

Hành vi của ông H.N.S được xác định là lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật. Vì vậy, Trưởng Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt ông H.N.S. mức 7,5 triệu đồng.

 https://vtc.vn/dang-tin-hoc-sinh-an-com-voi-thit-chuot-nguoi-dan-ong-bi-phat-7-5-trieu-dong-ar705488.html

Châu Thư / VTC News