‘Đẳng cấp của Suarez là sự khác biệt so với phần còn lại’

Không còn một Suarez vô dụng ở ngày ra quân gặp Ai Cập, cầu thủ Barca “lột xác” hoàn toàn để biến những “chú gấu” Nga trở nên tầm thường trong trận tranh ngôi đầu bảng A.

Sớm giành vé đi tiếp trước một lượt đấu, thế nhưng Uruguay lẫn ĐT Nga đều tung ra những “con bài” tốt nhất. Bởi ngôi đầu bảng A sẽ giúp một trong hai đội bóng có đôi chút lợi thế về mặt tính toán, trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp sắp đến.

Bản nhạc “Kachiusa” trở nên lạc nhịp

Tại “chảo lửa” Samara Arena, ĐT Nga nhập cuộc không tốt và có phần “căng cứng” sau khi bóng lăn. Bằng chứng ngay phút thứ 10, “gấu Nga” sớm nhận bàn thua. Cú sút phạt của Luis Suarez bên phía ĐT Uruguay đưa bóng đi chìm và hướng vào góc xa, làm tung lưới thủ thành Akinfeev.

dang cap cua suarez la su khac biet so voi phan con lai
Luis Suarez (phải) sớm mở điểm cho ĐT Uruguay.

Chỉ 13 phút sau, đội chủ đón nhận bàn thua thứ hai. Cú sút xa của Diego Laxalt đưa bóng chạm chân một cầu thủ áo trắng đổi hướng bay vào lưới ĐT Nga. Một bàn thắng may mắn, nhưng thủ môn Akinfeev đã chơi không thật sự tốt ở bàn thua thứ hai của đội chủ nhà.

Các học trò HLV Stanislav Cherchesov khép lại mục tiêu giành ngôi đầu bảng khi hậu vệ phải Igor Smolnikov nhận tấm thẻ vàng thứ 2 khi kim đồng hồ chuyển sang phút 36. ĐT Nga phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Lợi thế sân nhà, bên cạnh phải chơi thiếu người không thể giúp ĐT Nga tạo ra thế trận tốt và tổ chức các đường tấn công sắc nét như hai trận đấu trước. Phải thừa nhận, đội chủ nhà World Cup 2018 không được đánh giá cao, nhưng việc nằm ở bảng đấu thuận lợi nên họ dễ dàng đi tiếp.

Bởi khi gặp đối thủ có trình độ đẳng cấp và cao hơn hẳn, Cherchesov và các học trò trở nên tầm thường. Họ không còn là chính mình với những đường lên bóng thiếu sức sống và không có độ gắn kết cao.

dang cap cua suarez la su khac biet so voi phan con lai
Đẳng cấp của Suarez là sự khác biệt so với phần còn lại.

“La Celeste” chỉ mạnh ở phòng ngự phản công

Chỉ 45 phút đầu tiên, ĐT Uruguay có quá nhiều lợi thế để khép lại vòng bảng với ngôi đầu. Sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp, đội bóng áo xanh đã dễ dàng tạo được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Hài lòng về mặt kết quả, bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đại diện Nam Mỹ thi đấu cầm chừng nhằm dưỡng sức cho vòng knock-out.

Rõ ràng, kinh nghiệm là thứ vũ khí nguy hiểm để giúp đoàn quân HLV Oscar Tabarez “kết liễu” đội chủ nhà. Càng chơi, “La Celeste” thi đấu càng hay, bên cạnh còn có sự may mắn đồng hành. ĐT Uruguay khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của Cavani ở phút 90.

Ở hiệp 2, “La Celeste” lên bóng tùy tình huống cụ thể nào đó, chứ không muốn ghi thêm bàn thắng. Tôi chỉ đánh giá cao bộ đôi tiền đạo Suarez và Cavani. Bởi những con người còn lại của ĐT Uruguay, đặc biệt đến từ hàng tiền vệ khi tham gia tấn công không thấy được những đường chuyền sắc sảo và thuận lợi cho đồng đội.

Rõ ràng, “La Celeste” nếu chơi phòng ngự phản công thì đó mới là vũ khí nguy hiểm của người ta. Ba bàn thắng đến từ ĐT Uruguay chỉ là những tình huống cố định như bóng “chết” hay phạt góc. Thật sự, không có pha phối hợp trình độ cao để có thể đánh giá quá chuẩn mực.

Sự khác biệt đến từ Luis Suarez

Bàn thắng mở điểm đến từ “Su thỏ” đơn giản nhưng lại thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của cầu thủ Barcelona. Để lại sự hoài nghi sau trận ra quân với ĐT Ai Cập, thế nhưng chân sút 31 dần lấy lại phong độ, và có sự ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của ĐT Uruguay.

Suarez chơi hay nhất trận đấu. Không chỉ bàn thắng mở điểm, phần lớn những đường lên bóng của ĐT Uruguay đều qua chân chân sút này. Càng chơi, “Su thỏ” thi đấu càng tốt. Mỗi khi cầu thủ Barcelona đã vào “phom”, thì cậu ta trở nên cực kỳ nguy hiểm và khó lường. Hai trận đấu với hai bàn thắng mở điểm, đó là sự khác biệt của Suarez so với phần còn lại.

dang cap cua suarez la su khac biet so voi phan con lai

5 cầu thủ là \'gương mặt thương hiệu\' đắt giá mùa World Cup 2018

Thành tích nổi trội trên sân cỏ đã đem lại cho 5 ngôi sao bóng đá này những hợp đồng quảng cáo "khủng" từ các ...

dang cap cua suarez la su khac biet so voi phan con lai

Suarez lập kỷ lục, Uruguay đoạt vé vào vòng 1/8

Ở cuộc chạm trán với Ả Rập Saudi trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A, World Cup 2018, tiền đạo Luis Suarez đã ...

https://news.zing.vn/dang-cap-cua-suarez-la-su-khac-biet-so-voi-phan-con-lai-post854651.html

/ Zing