Đẳng cấp Benzema là "phao cứu sinh" với Real Madrid

Benzema thêm một lần chứng tỏ anh đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với màn trình diễn trước Man City ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Với pha panenka đầy bản lĩnh giúp Real Madrid rút ngắn tỷ số còn 3-4 trước Man City, Karim Benzema đã có bàn thứ 9 tại vòng knock-out Champions League mùa này. Tiền đạo người Pháp còn kém kỷ lục của Cristiano Ronaldo một bàn. Mùa 2016/17, CR7 đã ghi 10 bàn, tính riêng ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu.

2022-04-26t212150z-1965333163-up1ei4q1lotov-rtrmadp-3-soccer-champions-mci-mad-report-8832
Benzema tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng

Ngoài ra, Benzema tạo thêm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, đó là lần đầu tiên ghi 41 bàn cho Real trong một mùa giải. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của "Los Blancos" làm được điều này sau khi Ronaldo rời đi vào hè 2018.

Tính trong cả một mùa Champions League, Benzema đã ghi 14 bàn, bằng với thành tích tốt nhất của Lionel Messi ở mùa 2011/12. Trong lịch sử, chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn nhiều hơn tiền đạo người Pháp, đó là Cristiano Ronaldo (17 bàn) và Robert Lewandowski (15 bàn).

Trên sân Etihad ở bán kết lượt đi Champions League, Man City có những thời điểm bóp nghẹt Real Madrid. Đại diện Premier League chơi thứ bóng đá tấn công hoàn hảo.Và trong trận bán kết này, các học trò của Pep Guardiola đã ép Real Madrid nghẹt thở trong những phút đầu.

Hai bàn thắng chóng vánh và loạt cơ hội nguy hiểm tạo ra báo hiệu ngày không yên ả dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Thế nhưng, Real không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ là Karim Benzema đã tỏa sáng khi đội bóng cần đến anh nhất.

923c049a-a673-403a-a1f0-c81cd0ca
Cú panenka thể hiện bản lĩnh phi thường của Benzema

Trong tình cảnh Real Madrid đang bị dẫn trước 0-2, anh có cú ra chân đẳng cấp trong vùng cấm rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Los Blancos. Nhưng bản lĩnh nhất phải là pha sút panenka ở cuối trận. Ở thời khắc căng thẳng nhất khi Real đang bị dẫn 2-4, phải chơi trên sân khách với áp lực lớn và đứng trước một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện nay là Ederson, Benzema có thừa sự tự tin và lạnh lùng để thực hiện một cú panelka kỹ thuật. Siêu sao tuyển Pháp bình tĩnh ra chân sục bóng nhẹ nhàng đưa trái bóng nằm gọn vào lưới. Pha lập công của Benzema đã chứng tỏ bản lĩnh đặc biệt của anh.

PV (t/h) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống