Dẫn xe quá tải qua chốt CSGT ở Đồng Nai, 5 "cò" kiếm hơn 2 tỷ đồng

Công an Đồng Nai vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan việc dẫn dắt xe quá tải lọt qua các chốt kiểm soát giao thông.

Sáng 11/10, nguồn tin của PV cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định bắt 5 đối tượng xe quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở Đồng Nai để điều tra hành vi "lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi"

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Trần Quang Tân, Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Đăng Khoa, và Nguyễn Văn Hậu. Các quyết định khởi tố bị can đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

img-bgt-2021-csgt-suoi-tre-dong-nai-bao-ke-xe-qua-tai-1665462958-width686height429
Ảnh minh họa

Trước đó trong tháng 9/2022, qua trinh sát và thu thập các chứng cứ từ nguồn tin tố giác, cảnh sát đã làm việc với các đối tượng trên.

Sau đó công an đã tạm giữ hình sự để điều tra việc "bảo kê" xe qua các chốt cảnh sát giao thông. Sau khi thu thập chứng cứ, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố các bị can trên.

Qua điều tra, bước đầu công an đã xác định Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Văn Hậu móc nối được các xe quá tải muốn lưu thông trên đường thì phải chung tiền chuyến hoặc tiền tháng.

Sau khi nhận tiền, các đối tượng này hưởng lợi phần tiền "cò" vài trăm ngàn đồng/xe và phần còn lại chuyển cho Tân.

Bước đầu công an xác định Tân nhận tiền rồi can thiệp vào các tổ CSGT đang tuần tra để xin cho xe quá tải đi trót lọt mà không bị xử phạt.

Tân nắm được lịch trình công tác của các tổ tuần tra nên đã chỉ đường cho "chim lợn" để báo cho các tài xế chạy xe quá tải né các tổ tuần tra.

Số tiền mà nhóm đối tượng đã hưởng lợi trong nhiều tháng trên 2 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phong Vũ / Báo Giao thông