Dân mạng Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam tiến bộ rõ rệt'

Dân mạng Trung Quốc ngưỡng mộ thành tích của các đội tuyển trẻ Việt Nam những năm gần đây và mơ ước đội nhà đạt được thành công như vậy.

"Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam có thể thấy bằng mắt thường. Giải vô địch quốc gia của họ không mạnh nhưng theo tôi, với kế hoạch của liên đoàn bóng đá và hệ thống đào tạo trẻ của một số CLB, những thành quả rồi sẽ đến với họ", Hàn Băng - cây viết bóng đá nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc bình luận.

Màn trình diễn của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á nhận được sự quan tâm lớn không chỉ đối với người hâm mộ nước nhà. Trên mạng xã hội, không ít CĐV Trung Quốc cũng theo dõi và có sự so sánh đội nhà với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

"Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để phát triển bóng đá, nơi giới trẻ đầy nhiệt huyết với môn thể thao này. Bóng đá Việt Nam so với Trung Quốc có khoảng cách rất lớn về nhiều mặt, nhất là cơ sở vật chất và công nghệ. 

Dù vậy, bóng đá Việt Nam đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, chú trọng phát triển điểm mạnh và tránh các điểm yếu. Nhìn chung, bóng đá Việt Nam biết cách đào tạo lứa trẻ để đạt thành tích. Đây là một thành công đáng mơ ước đối với bóng đá Trung Quốc", tác giả Hàn Băng viết thêm.

Chia sẻ của nhân vật này nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Trung Quốc. Điều này xuất phát từ việc bóng đá Trung Quốc những năm gần đây đang có xu hướng đi xuống, các đội tuyển nước này không có thành tích tốt và thường xuyên bị chỉ trích.

Dân mạng Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam tiến bộ rõ rệt' - 1
 
U20 Việt Nam gây ấn tượng ở VCK U20 châu Á 2023.

"Đúng rồi, hãy học theo họ và chờ đợi khoảng 10 năm nữa, may ra chúng ta sẽ có một nền bóng đá mạnh", người dùng tên c01229 chia sẻ trên trang mạng 163.com.

Những năm qua, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần vượt mặt Trung Quốc ở các giải đấu lớn. Trong đó, chiến thắng 3-1 thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của cựu HLV Park Hang Seo khiến truyền thông nước bạn sôi sục.

Hiện tại, các trang MXH và báo chí Trung Quốc như Sina, Sohu đều khẳng định rằng nền bóng đá nước này vẫn đang trong cơn bĩ cực. Những vướng mắc nội bộ vẫn chưa được gỡ bỏ nên quá trình cải tổ bị đình trệ, chưa biết bao giờ mới tìm được lối thoát.

https://vtc.vn/dan-mang-trung-quoc-bong-da-viet-nam-tien-bo-ro-ret-ar746557.html

Trọng Đạt / VTC News