Đàn khỉ bất lực nhìn trăn siết chết đồng loại

Hàng chục con khỉ vây quanh tìm cách cứu bạn thoát khỏi vòng siết của trăn ở chân ngọn núi thuộc tỉnh Prachuab Khiri Khan nhưng không thành công.

 

 

Du khách Supattra Pranimit chứng kiến con trăn lớn quấn chặt quanh cơ thể một con khỉ hoang trên đường lên núi ở tỉnh Prachuab Khiri Khan miền nam Thái Lan. Ban đầu, con khỉ giãy giụa tìm cách thoát thân nhưng nó nhanh chóng chết vì thiếu oxy khi con trăn siết ngày càng chặt hơn.

Trong lúc đó, hàng chục con khỉ khác ở xung quanh cũng lao tới tìm cách cứu đồng loại. Tuy nhiên, mỗi khi chúng tới gần, con trăn lại ngóc đầu và nhe răng đe dọa, khiến đàn khỉ hoảng sợ bỏ chạy nháo nhác. Một con khỉ tiếp cận thành công và nắm đuôi kéo đồng loại đang mắc kẹt ra khỏi kẻ săn mồi nhưng phải bỏ cuộc vì con trăn quá khỏe. Cuối cùng, con trăn bỏ lại xác khỉ và trườn đi.

"Tôi rất cảm động khi chứng kiến đàn khỉ cứu bạn nhưng cũng thấy rất đáng tiếc bởi chúng không thành công. Tôi nghĩ con trăn bỏ đi vì khu vực này quá ồn ào để nó có thể ăn thịt con mồi", Pranimit chia sẻ.

Pranimit không rõ con trăn thuộc loài nào. Theo Cơ quan Vườn quốc gia Thái Lan, có ba loài trăn bản xứ ở nước này là trăn gấm, trăn Miến Điện và trăn đuôi ngắn Brongersma.

Trăn gấm (Python reticulatus) là loài trăn phổ biến ở Đông Nam Á. Đây là một trong những loài trăn dài và nặng nhất thế giới. Trăn gấm không có nọc độc và chuyên siết mồi để nuốt chửng.

Trăn Miến Điện (Python bivittatus) thuộc top 5 loài trăn lớn nhất thế giới. Chúng sống ở dưới nước và trên cây, có thể dài tới 6 m. Trăn Miến Điện rất khỏe, có thể cắn hoặc giết chết con mồi bằng lực siết cực mạnh.

Trăn đuôi ngắn Brongersma nhỏ nhất trong ba loài trăn bản xứ ở Thái Lan. Chúng có chiều dài 1 m, hoạt động chủ yếu vào lúc bình minh và chạng vạng.

An Khang (Theo Viral Press)

Cá đầu rắn phương Bắc: Loài "dã thú ăn tạp" xâm lấn khiến Mỹ phải cảnh báo nguy hiểm, cần trừ khử ngay
Tan chảy với những bức ảnh gia đình đáng yêu của các loài động vật
Tội phạm mua bán động vật hoang dã tăng lên từng giờ
Ngỗng phá vỡ cửa kính, lao vào trong taxi

/ vnexpress.net