Đảm bảo kinh tế, làm “single mom” thì đã sao?

Mặc kệ mọi người nghĩ gì, Nga vẫn quyết định sinh con một mình. Nga tham gia diễn đàn “những người single mom ” hi vọng nhận được những lời tư vấn từ các mẹ đã, đang và sẽ đơn thân nuôi con.

Chia tay người yêu mà cô dành trọn tình yêu thương là một cú sốc tâm lý rất lớn đối với Nga. Suốt thời gian dài sau đó, những cuộc tình đơn điệu nhanh đến nhanh đi, không ủ ấm được trái tim đã băng giá của cô. Nga lạc vào các mối tình chớp nhoáng, yêu vội vàng, rũ bỏ vội vàng, mặc cho “cái tuổi nó đuổi xuân đi”.

Đến năm hơn 30 tuổi, bạn bè, mẹ Nga đã bóng gió nói về việc cưới chồng, rồi còn tìm cách mai mối cho cô hết người này đến người nọ. Nhưng cô chỉ cười trừ, bởi bản thân cô chưa muốn bị ràng buộc.

Tuổi xuân đã có thì, mà các bạn đồng trang lứa có con bồng, con bế hết cả, có những lúc, trở về căn nhà rộng rãi chỉ một mình trơ trọi, cô cũng thoáng thấy cô đơn.

Nhưng Nga đã mất niềm tin vào đàn ông, không muốn ràng buộc vào bất cứ mối quan hệ nào. Cô sợ bị tổn thương, bị phản bội như bố cô đã từng làm thế với mẹ… Bố mẹ cô cũng đã có những năm tháng hạnh phúc cho đến khi Nga tròn 4 tuổi. Bố cô thường xuyên đi theo công trình, công tác xa nhà.

Rồi ông vướng vào chuyện tình cảm với một người phụ nữ khác ở nơi công tác và về đòi ly hôn mẹ cô. Mẹ cô sau khi níu kéo không được, đành phải ký vào đơn ly hôn để trả tự do cho chồng. Kể từ đó, mẹ Nga ở vậy nuôi con cho đến khi khôn lớn. Cô hầu như rất ít khi gặp bố, bởi mẹ đã chuyển về quê ngoại sinh sống.

Sự thiếu vắng tình cảm của người cha khiến cô nhanh chóng ngã vào lòng một kẻ Sở Khanh khi vừa vào năm ba đại học. Anh ta nói yêu cô, nhưng vẫn còn qua lại với cô gái khác. Sự bội bạc ấy khiến cô mất niềm tin vào sự chung thủy của tình yêu và hạnh phúc bền vững của hôn nhân. Nga tự nghĩ, không cần chồng cũng có thể có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Chỉ cần có con thôi, là được.

Vì thế, với một công việc với mức lương ổn định cộng với thu nhập từ một cửa hàng đồ khô bán khá đắt khách, Nga nghiễm nhiên có thể nuôi con một mình mà không cần hỗ trợ từ bất cứ ai. Ý nghĩ đó khiến cô có quyết định sinh con và cam đoan sẽ mang lại hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn tình yêu thương cho con như những đứa trẻ bình thường.

Mặc kệ mọi người nghĩ gì, Nga vẫn quyết định sinh con một mình. Nga tham gia diễn đàn “single mom

” hi vọng nhận được những lời tư vấn từ các mẹ đã, đang và sẽ đơn thân nuôi con. Nga không giấu giếm sự thật về cái thai trong bụng, thản nhiên “khoe” về dự định sẽ sinh con kiếm “heo vàng” vào năm nay khiến mọi người càng trố mắt ngạc nhiên.

Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, một cô nhóc xinh xắn chào đời. Chỉ cần nhìn thấy con là cô đã có cảm giác của cả gia đình. Nhưng điều khiến Nga đau lòng nhất là mẹ cô hết sức phản đối. Bà mong muốn con gái có một gia đình đủ đầy thành viên.

Bà vẫn đang sống ở quê, nên việc cô “không chồng mà có con” trở thành câu chuyện phức tạp và đáng chê trách. Cao hơn cả, mẹ lo lắng và thương cho con gái. Mẹ Nga không muốn con gái bước tiếp con đường đau khổ mà bà đã trải qua. Nhưng khi quyết định sinh con mà không lấy chồng, Nga sẽ đón bà về. Tuổi già, cô có thể được chăm sóc bà mà không ai có quyền phản đối.

Chưa bao giờ cô cảm thấy mình nhiều sức lực đến vậy. Cô chỉ sợ một phút quỵ ngã buông xuôi thì con gái cô sẽ thế nào, nên càng có nhiều động lực để cố gắng hơn. Nếu đến một ngày, con gái hỏi: “mẹ ơi, bố đâu”, Nga cũng sẽ có cách trả lời, bởi cách dạy dỗ của cô sẽ bù đắp được sự thiếu thốn hình bóng người cha trong gia đình.

Tất cả cuộc sống của cô bây giờ là dành trọn vẹn cho tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình mà không bao giờ phải san sẻ.

dam bao kinh te lam single mom thi da sao Diễn viên "Sống trong sợ hãi" tiết lộ chuyện 10 năm làm mẹ đơn thân
dam bao kinh te lam single mom thi da sao Cuộc sống ở Hàn Quốc của người mẹ đơn thân Triều Tiên
dam bao kinh te lam single mom thi da sao Mê mẩn đường cong nõn nà của single mom hot nhất Hà thành

/ laodong.vn