Đắk Nông: Dán thông báo phạt trên các phương tiện vi phạm giao thông

Thời gian qua, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, dừng, đỗ phương tiện sai quy định tại khu vực chợ và dọc các tuyến đường trên địa bàn TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần diễn ra khá phổ biến, phức tạp.

Phổ biến nhất là ở khu vực chợ Gia Nghĩa, chợ tự phát Sùng Đức, chợ tạm Bicol, tuyến đường Tôn Đức Thắng, 23/3, Quang Trung…, làm ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị, gây mất an toàn giao thông, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

Để tạo sự chuyển biến và đồng thuận cao trong nhân dân, thời gian đầu, Công an TP Gia Nghĩa đã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dán thông báo nhắc nhở đối với trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Sau khi hết thời gian tuyên truyền, Công an thành phố sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và gửi thông báo về nơi cư trú, công tác, học tập đối với các trường hợp vi phạm.

Đắk Nông: Dán thông báo phạt trên các phương tiện vi phạm giao thông -0

Cán bộ Cảnh sát giao thông gắn thông báo nhắc nhở vi phạm trên các phương tiện.

Để tăng tính răn đe đối với các hành vi vi phạm giao thông, bên cạnh hình thức phạt trực tiếp, Công an TP Gia Nghĩa còn triển khai hình thức xử phạt qua hình ảnh theo quy định tại Thông tư số 65/2020/TT-BCA ngày 19/6/2021.

Từ khi triển khai vào ngày 15/8 đến nay, lực lượng Công an TP Gia Nghĩa đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và cho ký cam kết chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, không tái vi phạm đối với 39 trường hợp đi ngược chiều; 27 cơ sở kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; phát 9.296 tờ rơi tuyên truyền, dán thông báo đến 658 trường hợp vi phạm dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên các tuyến đường.

Minh Quỳnh - Văn Diện

Cấm các phương tiện không có nhiệm vụ, không trong diện "luồng xanh" vào Thủ đô Cấm các phương tiện không có nhiệm vụ, không trong diện "luồng xanh" vào Thủ đô
Những phương tiện nào được lưu thông qua TP. Hồ Chí Minh? Những phương tiện nào được lưu thông qua TP. Hồ Chí Minh?
/ cand.com.vn