Đắk Lắk: Hiệu trưởng bị bắt, giáo viên... tiền mất, tật mang

Ngay sau khi ông Huỳnh Bê – Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) bị công an bắt giữ, nhiều giáo viên vô cùng lo lắng bởi trước đó, họ trót giao hàng trăm triệu đồng cho ông Bê nhưng giờ không biết đòi lại như thế nào...

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang

Một giấy viết tay của ông Huỳnh Bê với nội dung "mượn tiền"

Gia đình cô Đ. (xã Ea Kly) khi hay tin ông Bê bị bắt giữ những ngày qua vô cùng lo lắng khi không biết số tiền 160 triệu đồng đã giao cho ông hiệu trưởng trước đó có đòi lại được không.

Theo lời cô Đ, năm 2015, chị được ông Bê nhận vào Trường THCS Ngô Mây đứng lớp giảng dạy. Đến tháng 8.2017, cô Đ không được bố trí giảng dạy nên đòi tiền nhưng ông Bê không trả.

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang
Ông Bê vừa bị cơ quan công an bắt giữ vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Chúng tôi cũng đã đến gia đình ông Bê đòi lại tiền rất nhiều lần nhưng ông Bê trốn không trả. Giờ đây, ông Bê bị cơ quan công an bắt giữ, gia đình tôi không biết số tiền đó có thể đòi lại được hay không” – cô Đ. bức xúc.

Trong giấy viết tay do ông Bê viết khi nhận tiền của gia đình chị Đ vào ngày 12.10.2015, ông Bê viết “Tôi có nhận của ông C (cha cô Đ. – PV) số tiền 160 triệu đồng.

Tương tự, PV được bà B (trú xã Cư M’gar) cung cấp 2 tờ giấy viết tay ông Bê mượn 100 triệu và 30 triệu đồng nhưng thực chất là nhận tiền để xin việc cho anh T , con trai bà B, vào dạy tại trường Ngô Mây. Cuối “giấy mượn tiền”, ông Bê cam kết “số tiền này khi gia đình chị B yêu cầu, tôi hoàn trả đủ…”.

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang
Nhiều đơn tố cáo ông Bê nhận tiền chạy việc.

“Ông Bê nói chạy việc cho con trai tôi phải tốn 160 triệu đồng. Gia đình tôi giao cho ông 130 triệu đồng, khi nào xin được việc sẽ giao 30 triệu đồng còn lại. Gần đây, khi xin không được việc, gia đình tôi đến đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả lại” – bà B kể.

Trước những thông tin liên tiếp về việc ông Bê viết “giấy mượn tiền” nhưng thực chất là “chạy việc” của các giáo viên, thượng tá Nguyễn Văn Dân – Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pắk - xác nhận, cơ quan công an đã tiếp nhận được một số đơn tố cáo của các giáo viên về việc ông Huỳnh Bê hứa nhận tiền nhưng khi không xin được việc và cũng không trả lại số tiền trên.

“Việc giáo viên tố cáo ông Bê nhận tiền chạy việc chúng tôi cần thời gian xác minh cụ thể chứ chưa thể đưa ra được kết luận chính thức. Việc nhận tiền dưới hình thức “mượn” của ông Bê, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ hành vi trên dân sự hay hình sự” – thượng tá Dân thông tin.

Trước đó, Cơ quan Điều tra Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Huỳnh Bê để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Bê bị tạm giam 4 tháng để điều tra về việc nhận 300 triệu đồng chạy việc làm.

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang GIÁO VIÊN HỢP ĐỒNG, PHẬp PHỒNG CHỖ DẠY (*): Đằng nào cũng chịu thiệt

Vụ việc ký hợp đồng lao động tràn lan dẫn đến dôi dư 578 giáo viên ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk là bài ...

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang Đắk Lắk đề nghị dừng đưa tin vụ 500 giáo viên sắp mất việc

Bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa ký công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương đề ...

dak lak hieu truong bi bat giao vien tien mat tat mang Đắk Lắk: Bắt hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng tiền "chạy" việc

Tại trụ sở công an, ông Huỳnh Bê khai có nhận 300 triệu đồng để chạy việc nhưng sự việc không thành và chưa có ...

/ https://laodong.vn