Đại sứ quán Nga tại Mỹ bị đe dọa

Người đứng đầu phái bộ ngoại giao Nga tại Washington, Anatoly Antonov, cho biết đại sứ quán Nga tại Mỹ và các nhà ngoại giao thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa.

Ông Antonov nói trong một bài bình luận do đại sứ quán phát hành: “Tôi có thể xác nhận rằng những tin nhắn đe dọa gửi tới đại sứ quán Nga, được gửi gần như hàng ngày. Và không chỉ đối với chính quyền mà còn đối với các nhà ngoại giao thông thường”.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ bị đe dọa. (Ảnh minh họa)

Đại sứ quán Nga tại Mỹ bị đe dọa. (Ảnh minh họa)

Theo ông Antonov, chính quyền Mỹ với chính sách không thân thiện với Nga sẽ chấp nhận những hành vi như vậy. 

"Như vậy, chúng tôi biết rất rõ rằng ở một số bang, chủ yếu ở Bờ Tây, các nhóm người bản xứ Ukraine và những người tái định cư có thiện cảm với Kiev đang tụ tập. Có người đang nuôi dưỡng, dìu dắt, bơm những tuyên truyền độc hại vào giới trẻ. Họ chuẩn bị tung ra chiến trường ở Đông Âu".

Ngoài ra, theo ông Antonov, hoạt động khủng bố tiếp tục gia tăng trên thế giới. Ông nói: “Hiện tượng ác mộng này đang đầu độc cuộc sống của người dân ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó Mỹ cũng không ngoại lệ”.

Hôm 10/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã đạt được thỏa thuận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc sử dụng lợi nhuận tài sản tịch thu của Nga cho Ukraine.

Khoảng 260 tỷ euro của Ngân hàng Trung ương Nga đang bị đóng băng trên toàn thế giới, phần lớn là ở EU. Các quỹ này tạo ra lợi nhuận từ 2,5 tỷ đến 3,5 tỷ euro mỗi năm.

Nguồn lợi nhuận này được sử dụng như một phần doanh thu để trả cho khoản vay lớn trị giá 50 tỷ USD có thể huy động được trên thị trường. Nga cho biết bất kỳ sự chuyển hướng lợi nhuận nào từ quỹ bị đóng băng được xem là "hành vi trộm cắp".

Kế hoạch sử dụng lợi nhuận từ tài sản bị phong tỏa của Nga đã gây ra nhiều quan ngại đối với một số quốc gia, song Bộ Tài chính Mỹ ngày 4/6 tuyên bố Washington và các đối tác G7 đang đạt được tiến triển trong vấn đề này.

Một số nhà tài chính lo lắng về hậu quả của việc rút một khoản tiền lớn như vậy ra khỏi hệ thống và chuyển cho Ukraine. 

https://vtcnews.vn/dai-su-quan-nga-tai-my-bi-de-doa-ar876596.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT ) / VTC News