Đại sảnh danh vọng Ngoại Hạng Anh: Cựu sao Man Utd vô địch 13 lần vẫn bị loại

Ryan Giggs với kỷ lục vô địch Ngoại Hạng Anh 13 mùa có năm thứ 4 liên tiếp không có tên trong danh sách đề cử cho Đại sảnh danh vọng.

Ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh vừa công bố Ashley Cole là cái tên tiếp theo gia nhập Đại sảnh danh vọng (Hall of Fame) cùng nhiều huyền thoại khác. Ngoài ra, có 2 cầu thủ khác được lựa chọn từ danh sách đề cử năm 2024 gồm Sol Campbell, Michael Carrick, Andrew Cole, Jermain Defoe, Cesc Fabregas, Les Ferdinand, Robbie Fowler, Eden Hazard, Gary Neville, Michael Owen, David Silva, John Terry, Yaya Toure, Edwin van der Sar và Nemanja Vidic.

Chi tiết gây tranh cãi trong bản danh sách nêu trên là việc Ryan Giggs tiếp tục vắng mặt. Tiền vệ người Xứ Wales nắm giữ kỷ lục 13 lần vô địch Ngoại Hạng Anh nhưng chưa bao giờ được đưa vào danh sách đề cử Đại sảnh danh vọng của giải đấu.

Trong khi Paul Scholes được vinh danh vào năm 2022, Giggs vẫn bị BTC Premier League làm ngơ.

Trong khi Paul Scholes được vinh danh vào năm 2022, Giggs vẫn bị BTC Premier League làm ngơ.

Theo ESPN, nguyên nhân Giggs trượt giải là bởi cựu HLV tuyển xứ Wales đang bị buộc tội cưỡng bức, giam cầm bạn gái cũ và hành hung cả em gái của bạn gái. Giggs đã rời cương vị HLV trưởng của đội tuyển quốc gia từ năm 2022. Đến nay, chưa đội bóng nào gửi lời mời đến cựu danh thủ sinh năm 1973 vì lo ngại việc ông có thể phải ngồi tù bất kỳ lúc nào.

"Hall of Fame Premier League" là giải thưởng được xét duyệt cho cầu thủ nào có đủ 250 lần ra sân trở lại ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Việc lựa chọn danh sách rút gọn là tùy theo quyết định của Premier League với sự tham vấn của các thành viên của Hội đồng Giải thưởng Premier League.

2 cái tên còn lại được vinh danh trong năm 2024, bên cạnh Ashley Cole sẽ được thông báo sau quá trình bỏ phiếu từ người hâm mộ trên trang web của giải đấu, hạn cuối vào ngày 8/4. Hai người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 22/4.

https://vtcnews.vn/dai-sanh-danh-vong-ngoai-hang-anh-cuu-sao-man-utd-vo-dich-13-lan-van-bi-loai-ar860963.html

MINH TÚ / VTC News