Đài Loan: Lạnh giá giết chết 53 người chết trong 1 ngày

Đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực phía Bắc Tainan – Đài Loan giết chết 53 người chỉ trong ngày 30-1, theo báo Apple Daily.

Cục Dự báo thời tiết Trung ương Đài Loan (CWB) cảnh báo nhiệt độ có thể hạ xuống 10-12độ C vào buổi tối.

Các chuyên gia thời tiết cho biết đợt không khí lạnh trong vài ngày qua chỉ là "màn dạo đầu" cho đợt không khí lạnh tiếp theo đổ bộ vào Đài Loan. Nhà khí tượng học Wu Der-rong khuyến cáo mọi người nên giữ ấm cơ thể.

Đợt không khí lạnh cuối tuần đẩy nhiệt độ ở một số khu vực phía Bắc miền Trung Đài Loan giảm xuống còn 6-7độ C. Ngoài ra, tuyết cũng rơi ở các vùng Hehuanshan, Taipingshan, Lalashan, Qixingshan và Datunshan.

dai loan lanh gia giet chet 53 nguoi chet trong 1 ngay
Ảnh: CNA

Dự kiến nhiệt độ trong ngày 2-2 giảm xuống còn 10-11 độ C từ khu vực trung tâm đến miền Bắc Đài Loan.

Trong khi đó, CWB dự báo toàn bộ lãnh thổ Đài Loan sẽ có mưa rải rác, còn từ khu vực trung tâm đến miền Nam Đài Loan sẽ có mây. Riêng miền Bắc và miền Đông Đài Loan sẽ ghi nhận mức độ ẩm cao và do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, các khu vực miền núi ở Đài Loan cao trên 1.000 mét có thể sẽ có tuyết rơi, bao gồm vùng Qixingshan và Datunshan, từ cuối tuần này đến đầu tuần sau.

Chỉ trong ngày 30-1, 53 người đã thiệt mạng ở Đài Loan. Giám đốc bộ phận chăm sóc y tế tại Trường ĐH Y khoa Đài Bắc Kao Wei-feng nói với Báo Apple Daily rằng 95% ca tử vong do thời tiết lạnh có liên quan đến bệnh tim. Nhiệt độ xuống thấp làm tăng khả năng bị cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và suy tim. Những người có nguy cơ bị đau thắt lồng ngực, đau ngực hoặc đau bụng trên nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để theo dõi.

dai loan lanh gia giet chet 53 nguoi chet trong 1 ngay 15 người chết trong bão tuyết bất thường ở Trung Quốc

Trung Quốc đang trải qua những ngày đầu năm rét buốt khi bão tuyết liên tục hoành hành tại nhiều tỉnh miền Đông nước này, ...

dai loan lanh gia giet chet 53 nguoi chet trong 1 ngay Trung Quốc đối mặt mùa đông lạnh kỷ lục

Các nhà khí tượng dự báo Trung Quốc sẽ đối mặt với mùa đông lạnh giá kỷ lục khi đợt bão tuyết thứ hai tấn ...

/ nld.com.vn