Đại lộ Thăng Long ngập nước, nhiều hầm chui dân sinh thành... ao

Mưa kéo dài nhiều ngày qua, đặc biệt vào vào sáng nay, 11/10, mưa lớn xối xả đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu, nhiều phương tiện đã bị chết máy phải gọi cứu hộ.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thông tin, tính đến 7h sáng nay, tổng lượng mưa đo được tại Hoàn Kiếm là 150mm, Ba Đình 138mm, Đống Đa 132mm, Bắc Từ Liêm 141mm, Nam Từ Liêm 142mm, Hà Đông 136mm, Hoàng Mai 166mm, Tây Hồ 145mm, Cầu Giấy 144mm, Hoài Đức 123mm, Đông Anh 243mm....

Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường như Đại lộ Thăng Long bị ngập sâu, đến 10h sáng, khu vực nút giao Đại lộ Thăng Long- Lê Trọng Tấn vẫn ngập trắng nước đến 80cm. Hay như tại nút giao Đại lộ Thăng Long - vành đai 3 ngập úng, một số phương tiện lưu thông qua đây bị chết máy. Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long do ngập sâu nên đã phải đóng để đảm bảo ATGT.

Đại lộ Thăng Long ngập nước, nhiều hầm chui dân sinh thành... ao ảnh 1
Nhiều hầm dân sinh trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long thành sông

Người dân cho biết, khu vực lối lên xuống cầu Đuống, Long Biên và thị trấn Yên Viên, Gia Lâm cũng bị ngập.

Anh Nguyễn Thành Chung trú tại KĐT An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội cho biết, từ sáng nay, khi đưa xe ra khỏi nhà để đến cơ quan, anh không thể di chuyển được do đường trước nhà bị ngập sâu. Đến hơn 10h sáng cùng ngày, tình trạng ngập lụt vẫn không chưa biến chuyển, nước vẫn mênh mông do mưa lớn tiếp tục trút xuống, năng lực tiêu thoát nước chậm cùng với các sông hồ đã đầy nước nên việc thoát nước chậm hơn.

Đại lộ Thăng Long ngập nước, nhiều hầm chui dân sinh thành... ao ảnh 2
Ô tô bị chết máy trong biển nước phải gọi cứu hộ giao thông

“Nhiều ô tô, xe máy lưu thông qua khu vực cổng vào Thiên đường Bảo Sơn bị chết máy do ngập nước. Tình trạng này trận mưa lớn nào cũng diễn ra nhưng đến nay không được cải thiện”- anh Chung cho hay.

Không chỉ vậy, dọc tuyến Đại lộ Thăng Long khu vực các hầm chui dân sinh cũng chìm trong biển nước từ đêm qua đến sáng nay mà chưa thể rút, việc đi lại của người dân bị gián đoạn hoặc phải tìm đường vòng khác.

Đại lộ Thăng Long ngập nước, nhiều hầm chui dân sinh thành... ao ảnh 3
Tuyến đường Đại lộ Thăng Long thành sông từ sáng nay

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay, 11/10, khu vực Hà Nội vẫn có mưa to đến rất to, đặc biệt về đêm và sáng.

Từ ngày mai, 12/10 mưa ở khu vực này giảm về cường độ và tần suất, từ ngày 13/10 mưa nhỏ trở lại.

Đáng nói, chiều và đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới nên ngày hôm nay, ở Bắc bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to; ở khu vực Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ngày và đêm nay, ở Bắc bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Thời tiết ngày 11/10: Bắc Bộ mưa lớn, vùng  núi dưới 18 độ C Thời tiết ngày 11/10: Bắc Bộ mưa lớn, vùng núi dưới 18 độ C

Dự báo thời tiết hôm nay (11/10), Bắc Bộ tiếp tục mưa to, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, vùng núi ...

/ anninhthudo.vn