Đại giáo chủ Iran gửi cảnh báo lạnh người tới Mỹ

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã gửi cảnh báo lạnh người với Mỹ khi căng thẳng đạt đến đỉnh điểm giữa hai quốc gia.

 

dai giao chu iran gui canh bao lanh nguoi toi my

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Trong một bài phát biểu, ông Khamenei tự tin khẳng định Mỹ sẽ rút lui khỏi bất kỳ động thái nào chống lại Cộng hòa Hồi giáo Iran do quyết tâm của người dân Iran.

Căng thẳng giữa hai nước đã leo thang đỉnh điểm kể từ khi ông Trump nhậm chức 3 năm trước, đặc biệt kể từ khi Tổng thống Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Nhận xét về mối quan hệ hiện tại giữa hai nước, ông Khamenei nói: "Trong cuộc đấu tranh này, Mỹ sẽ buộc phải rút lui vì quyết tâm của chúng tôi mạnh mẽ hơn. Quyết tâm mạnh mẽ của đất nước Iran là chống lại Mỹ".

Những bình luận của Lãnh đạo tối cao Iran được đưa ra trong bối cảnh Đại sứ Iran tại Vương quốc Anh, Hamid Baeidinejad, cảnh báo rằng các lực lượng Iran sẽ sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào xảy ra trong khu vực.

"Họ không nên cố gắng thử quyết tâm của Iran để đối đầu với bất kỳ sự leo thang nào trong khu vực", ông Hamid Baeidinejad nhấn mạnh.

Trong bối cảnh chiến tranh ngôn từ gần đây giữa hai nước, ông Trump đã tuyên bố sẽ gửi thêm quân tới khu vực nếu cần thiết. Các báo cáo gần đây cho biết, Mỹ sẽ cân nhắc gửi gần 120.000 binh sĩ đến khu vực để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công hoặc leo thang căng thẳng nào.

Hơn nữa, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ sơ tán tất cả các nhân viên không khẩn cấp khỏi nước láng giềng Iraq và sẽ đóng cửa Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Đáp lại, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố Iran không tìm kiếm xung đột nhưng tự bảo vệ mình.

dai giao chu iran gui canh bao lanh nguoi toi my Thế cô độc của Mỹ trong cuộc đối đầu với Iran

Các đồng minh thân thiết nhất đều không ủng hộ khi Mỹ liên tục có những động thái khiêu khích, gây gia tăng căng thẳng ...

dai giao chu iran gui canh bao lanh nguoi toi my Mỹ thổi phồng "mối đe dọa" Iran?

Cộng đồng quốc tế đang lo ngại nguy cơ Mỹ phát động cuộc chiến chống lại Iran giữa lúc xuất hiện nghi ngờ về tuyên ...

dai giao chu iran gui canh bao lanh nguoi toi my Iran tuyên bố sẽ đánh bại liên minh Mỹ - Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Iran nói rằng nước này có đủ tiềm lực quân sự để đánh bại Mỹ và đồng minh nếu xung đột ...

dai giao chu iran gui canh bao lanh nguoi toi my Đòn dằn mặt của Mỹ xóa sổ nửa hạm đội Iran năm 1988

Quân đội Mỹ mở chiến dịch trả đũa quy mô lớn sau khi tàu hộ vệ tên lửa nước này trúng thủy lôi Iran trên ...