Đại chiến Syria: Quân đội tấn công dội bom vào thành trì khủng bố

Quân đội Syria đã nổ súng tấn công bằng đạn pháo và pháo phản lực vào nơi đóng quân của những kẻ khủng bố cũng như thành trì của chúng ở biên giới giữa hai tỉnh Hama và Idlib, hãng tin quốc gia Syria SANA đưa tin.

Đại chiến ở Syria khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương trong suốt 8 năm qua.

Theo cơ quan này, quân đội chính phủ đã nổ súng dữ dội sau khi phiến quân tấn công vào khu dân cư Al-Aziziyah và Hamamiyat sáng 8/7.

Vị trí của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra ở những khu định cư Jibbin, Tell Malah và Kafr Zita phía tây bắc Hama đều nằm trong tầm hỏa lực của pháo binh. Ở phía nam của tỉnh Idlib, những cứ điểm kiên cố và trang thiết bị của phe khủng bố ở thị trấn Khan-Sheikhoun bị phá hủy.

Thứ Bảy tuần trước, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ khủng bố Jabhat al-Nusra và các băng đảng đồng minh trong làng Hammayat. Những kẻ khủng bố đã cố gắng tấn công từ nhiều hướng cùng một lúc, nhưng sau đó chịu tổn thất nặng nề và buộc phải rút chạy.

Nhiều tháng sau khi bắt đầu cuộc tấn công vào cuối tháng 4 năm nay, quân đội Syria của Tổng thống Assad đã không chiếm được bất kỳ trung tâm đô thị lớn nào mặc dù đã bắn phá dữ dội vào các lãnh thổ nơi  binh sĩ FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các nhóm đối lập khác chiếm đóng.

Mustafa Sejari- người phát ngôn của Quân đội Giải phóng Quốc gia, nói với TRT World rằng lực lượng đã tấn công và sát hại hàng trăm người trung thành của Assad.

"Họ nghĩ rằng trận chiến với Idlib sẽ giống như Aleppo và Ghouta và kết thúc sau vài tuần, nhưng sau hai tháng, họ đã bị mắc kẹt trong bế tắc khi các cuộc tấn công không đạt được mục đích", ông Mustafa.

Một phần lý do tại sao họ không thành công, theo Sejari, là do thiếu sự phối hợp giữa chiến dịch trên không do Nga và dân quân chế độ Assad thống trị trên mặt đất, được Iran đào tạo và hậu thuẫn.

Theo phe đối lập Syria, các lực lượng Iran đã không cam kết hoàn toàn với tiền tuyến để nhấn mạnh tầm quan trọng của họ trong sự tồn tại của chế độ Assad.

Cả Moscow và Tehran đều là những người ủng hộ Tổng thống Assad.

Đức bác đề nghị gửi bộ binh thế chỗ lính Mỹ tại Syria

Berlin sẽ tiếp tục tham gia liên quân chống IS nhưng loại bỏ khả năng triển khai binh sĩ đến Syria.

Syria phát hiện mộ tập thể của 200 người nghi bị IS hành quyết

Dấu hiệu và trang phục trên các thi thể khiến giới chức Raqqa tin rằng đây là ngôi mộ tập thể chôn các nạn nhân ...

Anh bắt 'siêu tàu' nghi chở dầu từ Iran đến Syria

Anh cáo buộc tàu chở dầu Iran vi phạm lệnh trừng phạt của EU đối với Syria, trong khi Tehran khẳng định việc bắt tàu ...

/ danviet.vn