Đặc phái viên Mỹ chỉ trích Triều Tiên bình luận thù địch

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Biegun chỉ trích bình luận gần đây của Bình Nhưỡng là "thù địch", "vô ích", song để ngỏ cơ hội đàm phán. 

"Chúng tôi đã nghe tất cả. Thật đáng tiếc giọng điệu những tuyên bố của Triều Tiên đối với Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và những người bạn của chúng tôi ở châu Âu đều rất thù địch, tiêu cực và không cần thiết", Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun phát biểu tại buổi họp báo ở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Seoul, hôm nay.

Triều Tiên gần đây liên tục nhắc Mỹ về hạn chót cuối năm mà nước này đặt ra, nói rằng nếu Washington không nhượng bộ, họ sẽ áp dụng "cách thức mới", song chưa rõ cụ thể là gì.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun phát biểu tại buổi họp báo ở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tại Seoul hôm nay. Ảnh: Yonhap.

"Mỹ không có hạn chót nào, chúng tôi chỉ có một mục tiêu là thực hiện các cam kết giữa hai lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore", Biegun nói.

Theo Đặc phái viên Mỹ, Washington nhận thức đầy đủ tiềm năng Bình Nhưỡng thực hiện khiêu khích đáng kể trong những ngày tới. "Một hành động như vậy sẽ là vô ích cực độ trong việc đạt hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Các đối tác của chúng tôi ở Triều Tiên, đã đến lúc chúng ta phải làm công việc của mình. Hãy hoàn thành việc này. Chúng tôi ở đây và các ngài biết cách tiếp cận chúng tôi", Biegun cho hay.

Tiến trình thảo luận phi hạt nhân hóa Mỹ - Triều vẫn bị đình trệ kể từ sau cuộc đàm phán cấp làm việc ở Stockholm, Thụy Điển, hồi tháng 10 do bất đồng về lợi ích Mỹ trao cho Triều Tiên lẫn quy mô phi hạt nhân hóa. Triều Tiên thử nhiều vũ khí gần đây, bao gồm các vụ thử tại cơ sở tên lửa Sohae, và nhiều lần chỉ trích Trump, làm dấy lên lo ngại hai bên có thể quay trở lại thời kỳ căng thẳng trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Huyền Lê (Theo AFP)   16/12/2019, 10:30 (GMT+7)                                                                                               

"Ai là ai" trong bê bối chính trị đang khuấy đảo chính trường Mỹ?

Khiếu nại của người tố giác là nguồn cơn dẫn tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, vạch ra sự liên đới của ...

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun không làm Đại sứ tại Nga

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun vừa cho biết, ông sẽ không đảm nhiệm chức vụ Đại sứ Mỹ tại Nga.

Đặc phái viên Mỹ tới Đông Bắc Á: Bán đảo Triều Tiên sẽ “hạ nhiệt”?

Dư luận kỳ vọng vào động thái tích cực từ phía Mỹ-Nhật-Hàn cho vấn đề Triều Tiên, cũng như 1 cuộc gặp “đầy bất ngờ” ...

                                      

/ vnexpress.net