Đà Nẵng: Trích xuất camera xử phạt đoàn xe container ngang nhiên vượt đèn đỏ

 Các tài xế cho rằng do mình quá nôn nóng để về quê ăn Tết nên đã cho xe vượt đèn đỏ trên đường phố Đà Nẵng.

Chiều 11-2, trung tá Trần Việt Hòa, Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Cửa Ô Hòa Hải (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị đã tiến hành trích xuất camera, mời 3 lái xe và chủ doanh nghiệp lên cơ quan công an để lập biên bản xử phạt hành chính về việc vượt đèn đỏ trong ngày 5-2 (tức mùng 1 Tết).

Các tài xế bị xử phạt hành chính về lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, với mức phạt 1,6 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong vòng 2 tháng.

da nang trich xuat camera xu phat doan xe container ngang nhien vuot den do

Đoàn xe container vượt đèn đỏ khi đang lưu thông trên tuyến đường Ngô Quyền vào sáng ngày 5-2 (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội có đăng tải clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh đoàn xe container không chở hàng nhưng chạy vùn vụt và vượt đèn đỏ trên tuyến đường Ngô Quyền (thuộc quận Sơn Trà).

Clip này sau đó đã được người dân chia sẻ một cách chóng mặt, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ cũng như bình luận bày tỏ thái độ bất bình với hành động coi thường tính mạng người đi đường của các tài xế trên.

Nhiều người sau khi xem clip trên đều cho rằng lực lượng chức năng cần phải xử phạt thích đáng hành động vi phạm pháp luật trong ngày Tết.

Clip: Đoàn xe container vượt đèn đỏ trên tuyến đường Ngô Quyền

Nhận được phản ảnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành trích xuất camera trên tuyến đường Ngô Quyền và đã xác định được chủ xe, tài xế và mời các bên lên làm việc để lập biên bản xử phạt.

Theo biên bản tường trình vụ việc của các tài xế và chủ doanh nghiệp thuộc đoàn xe vi phạm, vào sáng mùng 1 Tết, các tài xế đều cho rằng mình điều khiển xe container để giao hàng đường dài về cảng. Do quá nôn nóng về nhà ăn Tết với gia đình nên mới có hành động vượt đèn đỏ.

da nang trich xuat camera xu phat doan xe container ngang nhien vuot den do Vợ lái xe container đâm ô tô Innova đi lùi trên cao tốc: Chỉ mong các cháu được chào bố một câu ngày Tết

Hơn 2 năm kể từ ngày vụ tại nạn kinh hoàng xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gia đình tài xế ...

da nang trich xuat camera xu phat doan xe container ngang nhien vuot den do Kiểm tra ma túy hàng loạt lái xe trong cảng, bến xe ở Sài Gòn

Kiểm tra hàng loạt lái xe container, ôtô khách đường dài, cảnh sát phát hiện 4 trường hợp dương tính ma túy và nhiều người ...

da nang trich xuat camera xu phat doan xe container ngang nhien vuot den do Hãi hùng tài xế xe container mở "tiệc lẩu ma túy’ trên cabin

Đằng sau chuyện đời của không ít tài xế xe container từ Hà Tĩnh đi cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) là những làn khói ...

Vĩnh Quyên

/ https://nld.com.vn