TP Đà Nẵng thống nhất phương án thí điểm sử dụng dữ liệu nhân, hộ khẩu điện tử thay thế sổ hộ khẩu khi giải quyết thủ tục hành chính.
Ngày 14/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất phương án thí điểm sử dụng dữ liệu nhân, hộ khẩu điện tử thay thế sổ hộ khẩu khi giải quyết thủ tục hành chính theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông.
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng quyết định giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các quận, huyện, phường, xã thí điểm trên 28 thủ tục hành chính cấp quận - huyện, xã - phường từ ngày 1/2/2019 đến ngày 1/5/2019.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận - huyện, phường - xã sử dụng dữ liệu nhân, hộ khẩu khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ một cửa của công dân có yêu cầu thành phần sổ hộ khẩu, như sau: Công dân nộp hồ sơ; công chức tiếp nhận/xử lý hồ sơ điền số chứng minh nhân dân của công dân vào phân hệ tra cứu được cấp quyền (trên phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu) để tra cứu, xác nhận thông tin hộ khẩu.
Nếu thông tin tra cứu trùng khớp với việc khai báo trong các thành phần hồ sơ khác, công chức xử lý hồ sơ thực hiện giải quyết tiếp hồ sơ như trường hợp được cung cấp sổ hộ khẩu (hoặc bản sao hợp lệ).
Công chức xử lý hồ sơ thực hiện việc in thông tin nhân, hộ khẩu có được trên phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu để lưu hồ sơ, thay cho bản sao sổ hộ khẩu.