Đà Nẵng sạch bóng COVID-19 cộng đồng, 63 ca trong khu phong tỏa, cách ly

Ngày 6/9, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng, 63 ca mới đều ở trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Chiều 6/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày thành phố ghi nhận 63 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, có 26 ca là F1 đã cách ly tập trung, 2 ca cách ly tạm thời tại nhà, 35 ca trong khu phong tỏa.

Như vậy, sau 20 ngày thực hiện phong tỏa toàn thành phố “ai ở đâu ở đó” để xét nghiệm toàn dân truy tìm F0, đến nay Đà Nẵng không còn ca mắc mới nào trong cộng đồng.

Đà Nẵng sạch bóng COVID-19 cộng đồng, 63 ca trong khu phong tỏa, cách ly - 1
63 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 6/9 tại Đà Nẵng đều ở các khu phong tỏa, cách ly, không có ca cộng đồng.

Trong 63 ca mắc mới hôm nay, 26 ca cách ly tập trung là những trường hợp F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường (5 ca), chuỗi liên quan F0 hoàn thành cách ly (2 ca), chuỗi lẫy mẫu hộ gia đình (15 ca) và liên quan đến các F0 chưa rõ nguồn lây trước đó (4 ca).

2 ca cách ly tạm thời tại nhà mắc COVID-19 là những trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung tại phường An Khê (quận Thanh Khê) và phường Hòa An (quận Cẩm Lệ).

35 ca trong khu phong tỏa là những trường hợp liên quan đến lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình (33 ca), chuỗi F0 sau khi hoàn thành cách ly (1 ca) và chuỗi chưa có nguồn lây (1 ca).

Chuỗi liên quan xét nghiệm hộ gia đình vẫn còn nguy cơ cao, trong ngày ghi nhận thêm 48 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 15 trường hợp F1 cách ly tập trung và 33 ca trong khu phong tỏa.

Liên quan tình hình dịch bệnh tại các địa phương, trong ngày, quận Thanh Khê ghi nhận nhiều nhất với 45 ca mắc mới. Tiếp theo là các quận Hải Châu 6 ca, Cẩm Lệ 6 ca, Ngũ Hành Sơn 1 ca, Sơn Trà 1 ca, Liên Chiểu 4 ca. Riêng huyện Hòa Vang không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong ngày.

Cũng hôm nay, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra một số địa phương, trực tiếp trao đổi với người dân để nắm tình hình về tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch mới của thành phố.

Trao đổi với Bí thư, một số người dân cho biết, trong 20 ngày Đà Nẵng thực hiện “ai ở đâu ở đó”, họ đã nhận được sự hỗ trợ từ thành phố gồm các loại rau, củ và các phần quà, tiền mặt… và tùy hoàn cảnh mỗi gia đình sẽ nhận được sự hỗ trợ khác nhau.

Đồng thời, người dân cũng nêu quan điểm, bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền thành phố đưa ra những biện pháp, chính sách chống dịch COVID-19 trong thời gian tới phù hợp, hiệu quả hơn.

Đà Nẵng sạch bóng COVID-19 cộng đồng, 63 ca trong khu phong tỏa, cách ly - 2
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đà Nẵng thăm hỏi người dân về tình hình chống dịch COVID-19.

Bí thư Đà Nẵng tiếp nhận những ý kiến, nguyện vọng người dân và cho biết sẽ nghiên cứu, thực hiện thêm các chính sách phù hợp trong thời gian tới.

Từ 8h ngày 5/9, Đà Nẵng chuyển sang trạng thái chống dịch mới với 3 vùng mức độ nguy cơ gồm: Vùng Đỏ, vùng Vàng và vùng Xanh.

Trong đó, vùng Đỏ là các vùng phong tỏa trên địa bàn phường, xã, quy mô cấp hộ gia đình, tổ - thôn hoặc khu dân cư.

Ở vùng Vàng, người dân được đi lại trong tổ dân phố, thôn để mua thuốc, mua tạp hóa. Vùng xanh thì người dân được phép đi chợ với tần suất 5 ngày/1 lần, được tập thể dục ngoài trời ở khung giờ cố định. Tại vùng xanh cũng được mở dịch vụ ăn uống dưới hình thức mang về.

XUÂN TIẾN

Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa
Cách đăng ký mẫu giấy đi đường QRCode mới ở Đà Nẵng từ ngày 5/9 thế nào? Cách đăng ký mẫu giấy đi đường QRCode mới ở Đà Nẵng từ ngày 5/9 thế nào?

/ vtc.vn