Đà Nẵng gỡ bỏ linh vật mèo bị 'tố' đạo nhái

Nhà thiết kế Hàn Quốc tố Đà Nẵng nhái linh vật mèo trên đường hoa Xuân, ngành chức năng đã tháo bỏ linh vật này.

Ngày 19/1, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các Công trình dân dụng và công nghiệp thành phố đã xử lý linh vật mèo tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các Công trình dân dụng và công nghiệp đã xử lý, linh vật này cũng bị gỡ bỏ”, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết.

Đà Nẵng gỡ bỏ linh vật mèo bị 'tố' đạo nhái - 1

Linh vật mèo tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế Hàn Quốc tố đạo nhái.

Trước đó, tối 18/1, mạng xã hội xôn xao thông tin linh vật mèo Xuân Quý Mão 2023 tại Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái và yêu cầu gỡ bỏ. Linh vật này nằm trong dàn linh vật Tết Quý Mão 2023 chính thức trưng bày tại đường hoa Xuân Đà Nẵng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, tổng kinh phí trang trí hoa, điện chiếu sáng tại đường hoa Xuân là hơn 17,38 tỷ đồng, trong đó có 14,58 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và 2,8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Đà Nẵng gỡ bỏ linh vật mèo bị 'tố' đạo nhái - 2

Linh vật mèo tại Đà Nẵng (trái) và linh vật mèo của nhà thiết kế Hàn Quốc.

Đường hoa Xuân Đà Nẵng 2023 trải dài hơn 300m từ phía bờ Tây cầu Sông Hàn đến Công viên APEC. Đặc biệt, linh vật năm Quý Mão được sắp đặt nhiều trên tuyến đường hoa Bạch Đằng, là tuyến trung tâm, sầm uất nhất Đà Nẵng.

 https://vtc.vn/da-nang-go-bo-linh-vat-meo-bi-to-dao-nhai-ar737598.html

Xuân Tiến / VTC News