Đà Nẵng dừng cách ly người từ TPHCM, Hà Nội, cho phép tắm biển từ 23.4

Từ ngày 23.4, Đà Nẵng sẽ tạm dừng việc cách ly người về từ TPHCM, Hà Nội, đồng thời cho phép người dân được tắm biển nhưng không tập trung quá đông người cùng một thời điểm.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân từ Hà Nội và TPHCM kể từ ngày 23.4 nhưng cơ quan chức năng vẫn phải hướng dẫn thực hiện tất cả mọi người tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các trường hợp nghi ngờ thì tiến hành xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu; dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát đường bộ ra, vào thành phố sẽ tiếp tục được duy trì.

Với nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Đà Nẵng vẫn sẽ duy trì việc tạm dừng hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa.

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234

Hoạt động tôn giáo trên 20 người tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục bị tạm dừng. Ảnh: Kim Liên

Các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng sẽ bị tạm dừng.

Vũ trường, karaoke, bar, lễ hội, rạp chiếu phim, mát-xa, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi cũng chưa được phép hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, với việc giãn cách xã hội, Đà Nẵng cho phép các các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố được đón khách trở lại, tuy nhiên, các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định.

Hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi cũng được đón khách trở lại nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe, tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234

Ngành du lịch Đà Nẵng được đón khách trở lại. Ảnh: Thuỳ

Các hoạt động văn hóa, thể thao (trừ các hoạt động nêu phía trên) và tắm biển cũng sẽ được Đà Nẵng cho phép hoạt động lại, nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

Riêng với các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, Đà Nẵng khuyến khích thực hiện bán mang đi, bán trực tuyến.

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234

Cơ sở ăn uống được khuyến khích bán theo hình thức mang về. Ảnh: Thuỳ

Trong trường hợp bán tại chỗ thì phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các hoạt động còn lại được phép hoạt động bình thường trên cơ sở đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có kế hoạch cho học sinh, học viên, các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm-học thêm... đi học lại từ ngày 4.5.

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234

Học sinh mầm non đi học lại từ ngày 11.5, đảm bảo các quy định, điều kiện phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, bố trí giãn cách chỗ ngồi, vệ sinh bề mặt...).

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234 Đà Nẵng: Toàn bộ hành khách từ Châu Âu về đều âm tính với Covid-19

Toàn bộ mẫu xét nghiệm của 55 khách trên chuyến bay từ Italy về Đà Nẵng rạng sáng 18/4 đều cho kết quả âm tính.

da nang dung cach ly nguoi tu tphcm ha noi cho phep tam bien tu 234 Đà Nẵng cho bán hàng ăn uống trở lại

Từ 0h ngày 16/4, cửa hàng dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán qua mạng và mang về, ...

/ laodong.vn