Đà Nẵng đề xuất dừng thi tốt nghiệp THPT 2020

Đà Nẵng đề xuất Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho dừng kỳ thi trên địa bàn thành phố, xét đặc cách công nhận tốt nghiệp cho các em.

Chiều 31/7, tại Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tổ chức họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 31/7, Đà Nẵng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cả nước do COVID-19.

da nang de xuat dung thi tot nghiep thpt 2020
Học sinh tham gì kỳ thi THPT. (Ảnh minh hoạ)

Hiện nhiều khu vực trong thành phố được phong toả và một số giáo viên, học sinh bị nghi nhiễm do có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19. Điều này khiến tâm lý của phụ huynh học sinh và xã hội có nhiều biến động.

Ông Chinh mong muốn, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT báo cáo lên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và Chính phủ cho dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Có phương án xét đặc cách tốt nghiệp cho tất cả các thí sinh.

Với những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, đề nghị Bộ GD&ĐT làm việc với các cơ sở giáo dục đại học xem xét tạo điều kiện cho các thí sinh có phương án xét phù hợp. "Đây là quyết định khó khăn nhưng vẫn mong Bộ GD&ĐT xem xét", Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Đà Nẵng nói.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cho biết, Bộ sẽ ghi nhận ý kiến và tiếp tục tham mưu cho Thủ tướng để xem xét đề xuất của Đà Nẵng. Trước mắt thành phố Đà Nẵng vẫn triển khai tốt các phương án, sẵn sàng tổ chức kỳ thi để người dân yên tâm và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Tại cuộc họp đại diện tỉnh Quảng Nam đưa xuất lên Ban chỉ đạo kỳ thi 3 phương án. Thứ nhất, sẽ tiếp tục chuẩn bị mọi mặt và theo dõi tình hình dịch bệnh đến ngày 7/8. Nếu tình hình ổn định, đảm bảo an toàn cho thí sinh thì Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT như phương án đã định.

Thứ hai, nếu tới lịch thi mà tình hình chưa ổn, Quảng Nam đề xuất được tổ chức lùi lại thi sau bằng đề dự phòng. Thứ ba, Quảng Nam cũng đề xuất Bộ GD&ĐT cân nhắc cho thí sinh Quảng Nam không thi giống đề xuất của Đà Nẵng, xét đặc cách tốt nghiệp cho tất cả thí sinh.

da nang de xuat dung thi tot nghiep thpt 2020 Số ca nhiễm nCoV ngày càng tăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra thế nào?

Tối 27/7, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo liên quan đến việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch ...

da nang de xuat dung thi tot nghiep thpt 2020 Thí sinh cần lưu ý gì trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020?

Việc chuẩn bị tốt nhất tất cả các công việc, trong đó có việc rà soát các thông tin cá nhân, là điều vô cùng ...

/ vtc.vn